Ở lại với người chết trong ngày hội ở Mexico

Hàng nghìn người ở thủ đô Mexico City của Mexico đã đổ xuống đường phố để tham gia lễ diễu hành đầy màu sắc nhân "Ngày của người chết", một trong những ngày lễ quan trọng nhất của quốc gia Bắc Trung Mỹ.

 "Ngày của người chết" đã trở thành một nét đặc sắc của văn hóa Mexico, thường diễn ra trong các ngày 1 - 2/11 hằng năm.

Tuy nhiên tùy theo địa phương, có nơi lại tổ chức vào ngày 31/10 hoặc 6/11. Đây là kỳ nghỉ kéo dài nhiều ngày, gia đình và bạn bè gặp gỡ để tỏ lòng kính trọng, tưởng nhớ những thành viên gia đình và người bạn đã qua đời.

Lễ hội diễu hành Ngày của người chết ở Mexico

Trong những ngày này, người dân trên khắp Mexico thường trang hoàng nhà cửa, đường phố và phần mộ của người thân bằng nến, đồ trang trí hình đầu lâu nhiều màu sắc và hoa, đặc biệt là hoa cúc vạn thọ.

Ngoài ra, họ còn mang những đồ vật, thức ăn, đồ uống yêu thích của người đã khuất tới ngôi mộ và ở lại đây qua đêm.

Với những giá trị nhân văn này, lễ hội "Ngày của người chết" đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) tôn vinh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2003.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công tác tái thiết Dải Gaza sẽ kéo dài ít nhất đến năm 2040 hoặc trong nhiều thập kỷ nữa. Nhận định này đã được Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đưa ra trong báo cáo về tình hình xung đột ở Gaza gần 7 tháng qua.

Một xe tải bán kem lưu động bị trôi xuống dốc, đã đâm vào đám đông trẻ em tại một lễ hội văn hóa ở miền trung Kyrgyzstan ngày 2/5, đài RT đưa tin.

Các hãng hàng không Air France, KLM (thuộc Tập đoàn Air France - KLM) và Brussels Airlines thuộc Tập đoàn Lufthansa nằm trong số 20 hãng hàng không đang bị Liên minh châu Âu (EU) điều tra về hành vi "tẩy xanh".

Ngày 2/5, cử tri tại hai vùng của Vương quốc Anh gồm England và xứ Wales đã tham gia cuộc bầu cử địa phương để bầu chọn những người đảm nhiệm chức danh thị trưởng, ủy viên hội đồng và cảnh sát trưởng tại khu vực.

Bình luận về hội nghị hòa bình về Ukraine sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ trong thời gian tới, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định các cuộc đàm phán về xung đột Ukraine mà không có sự tham gia của Nga sẽ không đạt được kết quả.

Chính quyền thủ đô Manila của Philippines đã triển khai những phòng tắm di động để giúp người dân chống chọi với cái nóng gay gắt như thiêu như đốt.