'Ô tô bay' gắn động cơ phản lực

Công nghệ giờ đây đã vượt xa những gì con người có thể tưởng tượng. Nếu trước đây, những chiếc ô tô "bay" chỉ xuất hiện trong những bộ phim khoa học viễn tưởng, thì giờ đây, hàng loạt các mẫu xe bay được thử nghiệm khắp thế giới. Hãng Franky Zapata dự kiến sẽ ra mắt thị trường Mỹ mẫu ô tô "bay” JetRacer trong năm nay.

JetRacer thực chất là loại máy bay cất cánh không cần đường băng, được trang bị 10 động cơ phản lực, có khả năng đạt tốc độ lên tới 250km/h, có thể lên đến độ cao 3.000 mét. Trong trường hợp mất đi 2 động cơ, JetRace vẫn có thể bay tiếp. 

Chiếc "ô tô bay" này sử dụng các động cơ phản lực giống như chiếc Flyboard Air của Franky Zapata, người có sự đam mê đặc biệt đối với các loại phương tiện bay. Ông cũng là người đã vượt eo biển Manche thành công trên chiếc ván có động cơ phản lực Hoverboard craft do chính mình thiết kế.

JetRacer có thể phục vụ cho mục đích dân sự liên quan đến trình diễn trên không hoặc giải trí. Các ứng dụng quân sự hoặc an ninh tiềm năng bao gồm khả năng di chuyển nhanh chóng trong các hoạt động đặc biệt, trinh sát và giám sát hoặc cung cấp khả năng tiếp cận nhanh chóng với tàu thuyền. Sản phẩm này còn có thể được điều khiển từ xa, từ đó có thể sử dụng trong lĩnh vực vận tải chuyên dụng, nhờ khả năng vượt qua các địa hình khác nhau và bay qua vùng nhiễu động mạnh.

Trang web của công ty Zapata nhận đăng ký chọn ra 100 người tham gia các bài kiểm tra. Từ 100 người này, 25 người tiếp tục được chọn ra để tham gia chuyến bay thử nghiệm của JetRacer tại Mỹ. 

Hãng mong muốn đặt mục tiêu đưa sản phẩm ra thị trường Mỹ vào năm nay. Đồng thời hy vọng mở thêm các trung tâm bay, nơi có thể cho thuê JetRacer. Hãng cũng hé lộ sản phẩm tiếp theo được nghiên cứu trong thời gian tới sẽ là Air Scooter, một chiếc Scooter trang bị động cơ đốt trong, chạy điện và có thời gian bay dài hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.