Ông Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù

Sau hơn 2 ngày xét xử, sáng nay (25/4), Toà án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt ông Trần Quí Thanh (71 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát) 8 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Cùng tội danh trên, hai con gái của ông Trần Quí Thanh là Trần Uyên Phương (43 tuổi) bị tuyên phạt 4 năm tù. Trần Ngọc Bích (40 tuổi) bị tuyên phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Tòa cũng tuyên phạt bổ sung mỗi bị cáo 100 triệu đồng để sung quỹ nhà nước.

Ông Trần Quí Thanh tại tòa.

Về dân sự, tuyên hủy tất cả các giao dịch tài sản của các bị cáo và bị hại liên quan đến vụ án; đồng thời các bị hại phải trả lại số tiền gốc đã vay của cha con ông Trần Quí Thanh. Cụ thể:

Tòa buộc ông Lâm Sơn Hoàng phải trả lại ông Trần Quí Thanh số tiền còn thiếu là 115 tỷ đồng, hủy hợp đồng chuyển nhượng 4 thửa đất giữa ông Hoàng và bị cáo Trần Phương Uyên.

Buộc người môi giới là ông Nguyễn Hoàng Phú trả lại số tiền môi giới 2,5 tỷ đồng, Thái Ngọc Quan 500 triệu cho ông Lâm Sơn Hoàng.

Buộc ông Nguyễn Huy Đông trả số tiền đã vay 78 tỷ đồng, hủy các hợp đồng chuyển nhượng đất giữa ông Đông và bị cáo Phương. Ông Đông không có ý kiến về việc trả tiền môi giới cho bà Đoàn Nguyễn Minh Hoàng nên HĐXX không xem xét.

Buộc ông Nguyễn Văn Chung hoàn trả cho ông Trần Quí Thanh 34,7 tỷ đồng, hủy hợp đồng chuyển nhượng thửa đất 452 giữa ông Chung và bị cáo Trần Uyên Phương.

Buộc các ông Nguyễn Phi Long và Nguyễn Phước Lộc phải nộp trả số tiền môi giới đã nhận.

Buộc bà Đặng Thị Kim Oanh trả cho ông Trần Quí Thanh hơn 235 tỷ đồng. Hủy hợp đồng giao kết về việc chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Minh Thành và dự án Nhơn Thành.

Không chấp nhận yêu cầu về đòi bồi thường thiệt hại về "cơ hội phát triển kinh doanh" tính từ thời điểm tài sản bị chiếm đoạt cho đến khi đưa vụ án ra xét xử.

Trả lại hơn 183 tỷ đồng cho bà Nguyễn Thị Nụ là vợ của ông Trần Quí Thanh đã nộp để khắc phục hậu quả cho các bị cáo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.