Ông Vương Tấn Việt dùng bằng không hợp pháp | Hà Nội tin mỗi chiều

Ông Vương Tấn Việt hay còn được biết đến với tên gọi Thượng toạ Thích Chân Quang đã thừa nhận bằng cấp ba bổ túc văn hoá của ông không hợp pháp và đằng sau câu chuyện này lại có rất nhiều vấn đề cần phải nói đến.

Tối ngày 21/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xem xét quá trình đào tạo, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh bằng cấp của ông Vương Tấn Việt, tức Thượng tọa Thích Chân Quang theo quy trình kỹ lưỡng, cẩn trọng, đúng quy định của pháp luật. Kết quả xác định ông Vương Tấn Việt đã sử dụng bằng cấp ba bổ túc văn hoá không hợp pháp và ông Vương Tấn Việt cũng đã thừa nhận việc này. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học liên quan khẩn trương thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt, theo quy định của pháp luật, đồng thời rà soát quy trình tổ chức đào tạo nhằm tránh xảy ra các trường hợp tương tự.

Vụ việc ồn ào liên quan tới ông Vương Tấn Việt - Thượng toạ Thích Chân Quang với tấm bằng Tiến sĩ Luật mà ông này được cấp chỉ trong 2 năm 3 tháng tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Dư luận khi ấy nghi ngờ vì chưa từng gặp nghiên cứu sinh trong nước nào từ Cử nhân lên Tiến sĩ chỉ trong hơn 2 năm! Có khi chính đây là nhân gây ra quả đắng hôm nay của ông Việt chăng? Chính vị này cũng từng được dư luận biết đến bằng những phát ngôn gây nhiều tranh cãi ở tư cách một Thượng toạ.

Bằng cấp 3 là giả thì bằng Đại học, bằng Tiến sĩ vì sao mà có? Nhiều bình luận ở dưới các trang báo rất đáng để suy ngẫm. Phải chăng việc quản lý bằng cấp đang có vấn đề? Giải pháp nào để tránh hiện tượng Vương Tấn Việt?

Ông Vương Tấn Việt (thứ 2 từ phải sang) nhận bằng tiến sĩ luật vào tháng 4/2022. Ảnh: Cổng TTĐT Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Buổi giảng của ông Vương Tấn Việt được thông báo trên fanpage "Thiền tôn Phật Quang" đều đặn hàng tháng với hàng nghìn Phật tử có mặt trang nghiêm để nghe giảng. Độ tuổi thì đủ cả: tuổi bà, mẹ, anh chị em hay cả các cháu tiểu học.

Với Phật tử, Quy y Tam Bảo là nương tựa Phật, Pháp, Tăng. Nhưng giờ đây, hàng nghìn Phật tử đã đến Thiền tôn Phật Quang, đã quy y theo vị sư phụ kia, họ nghĩ gì?

Ông Vương Tấn Việt từng tự ý sửa đổi giới cấm và điều nguyện của Phật giáo. Trong các lá phái quy y, từ giới không tà dâm, ông này sửa thành không phản bội. Bên trong lá phái còn có Chín điều nguyện, trong đó ông nhắn nhủ phật tử trung thành và vâng phục thượng toạ; nguyện không tu hành cô độc. Có lẽ giờ đây không ít đệ tử của ông Việt cảm thấy sốc và đau.

Đau vì người mà họ tôn kính, thuyết giảng bao điều cao siêu lại là một kẻ gian dối và nói dối. Ông Việt đã phạm ngay ngũ giới mà Phật răn dạy. Chưa kể người này còn gây những ồn ào không đáng có dẫn đến lòng tin của một bộ phận người dân với Phật giáo bị ảnh hưởng.

Người đời nói "Chiếc áo không làm nên thầy tu, chắc không mấy khi sai". Với những điều tiếng, tì vết tự mình gây nên, ông Vương Tấn Việt - Thích Chân Quang thật sự không còn xứng với tấm áo của bậc Thượng tọa mà ông đang khoác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Học sinh Hà Nội không dùng điện thoại trong giờ học; Lễ hội nghệ thuật bí ngô tại Trường Xuân, Trung Quốc; London kỷ niệm 25 năm ra mắt vở nhạc kịch "Vua sư tử"... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Cơn bão số 3 vừa qua đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực ven sông ở Hà Nội. Tại phường Cự Khối, quận Long Biên, Hội Yêu Rác, do một nhóm tình nguyện viên trẻ đầy nhiệt huyết lập ra, đã nhanh chóng có mặt để hỗ trợ người dân dọn dẹp, thu gom rác thải.

Tình trạng kinh doanh tự phát, lấn chiếm lòng đường vỉa hè tại các khu tập thể cũ trên địa bàn Hà Nội, không chỉ gây mất trật tự giao thông, ảnh hưởng xấu đến cảnh quan môi trường, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi xảy ra hỏa hoạn. Phản ánh tại khu tập thể Bắc Thành Công-Ba Đình.

Sớm đưa Luật Đất đai vào thực tiễn cuộc sống; Trúng giá cao nhưng nhiều lô đất đấu giá vẫn bỏ hoang; Đất đấu giá Thường Tín, thửa cao nhất 52,8 triệu/m2... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

12 trung tâm đăng kiểm bị tạm đình chỉ trong 9 tháng; CSGT đề xuất tăng nặng mức phạt hàng loạt lỗi vi phạm; Hàng loạt các hố ga mất nắp... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Đẩy mạnh phát triển ngành Halal Việt Nam; Ba dự án đột phá TP. HCM trình Quốc hội; Rà soát chỉ tiêu kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025; Hezbollah nã rocket vào căn cứ tình báo Israel gần Tel Aviv... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.