Pochettino hứa hẹn 'đánh bại' hàng công của Klopp

Cuộc chiến hấp dẫn nhất vòng 22 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra trên sân vận động Anfield với hai cái tên góp mặt là Liverpool và Chelsea. Tận dụng việc "The Kop" đang có biến sau khi HLV Jurgen Klopp xác định sẽ rời đi vào cuối mùa, HLV Pochettino hứa hẹn sẽ đánh bại hàng công của đội chủ sân Anfield.

Liverpool và Chelsea - cuộc chiến lực lượng giữa hai HLV

Chelsea đã có sự tiến bộ trong thời gian gần đây. Bằng chứng là 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, "The Blues" đã giành tới 5 chiến thắng, hoà một và chỉ thua một. Có thể nói, đây là giai đoạn mà thầy trò HLV Pochettino có phong độ cao nhất và ổn định nhất từ đầu mùa bóng 2023/24.

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn sẽ thấy màn thể hiện của những chú sư tử thành London chưa hẳn là thuyết phục. Bởi trong 5 chiến thắng của họ thì đã có tới 2 trận là trước các đội bóng đang đá ở giải hạng dưới như Preston North End và M’boro. Còn lại, ba chiến thắng tại Ngoại hạng Anh cũng trước các đội bóng ở nửa sau BXH như Luton, Crystal Palace và Fulham. Tuy nhiên những chiến thắng này đều rất vất vả với cách biệt đúng một bàn.

Chelsea đã có sự tiến bộ trong thời gian gần đây.

Trận đấu khó khăn nhất của "The Blues" trong một tháng qua là cuộc đụng độ Aston Villa tại FA Cup tuần trước khi Chelsea trở lại với bộ mặt thất vọng quen thuộc, để cho đối thủ cầm hoà 0-0 ngay trên sân nhà. Tóm lại, sự tiến bộ của đội chủ sân Stamford Bridge vẫn cần phải được kiểm nghiệm thêm và tốt nhất là đợi đến khi họ gặp đối thủ lớn thực sự. 

Và Liverpool chính là đối thủ lớn với Chelsea. Xét về danh tiếng thì Liverpool và Chelsea không có nhiều sự chênh lệch, tuy nhiên đẳng cấp hiện tại thì “Lữ đoàn đỏ” lại ăn đứt “The Blues”. Đơn giản bởi đội chủ nhà đang trong thời kỳ đỉnh cao với lứa cầu thủ ở độ chín của sự nghiệp. 

Liverpool đã giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn sau khi vượt qua Fulham. Tại FA Cup, họ cũng giành quyền đi tiếp sau khi loại Norwich. Tại Europa League, The Kop cũng có vé đá vòng knock-out. Quan trọng nhất, thầy trò Klopp đang bay cao ở ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh với 5 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi, điều mà không cổ động viên Liverpool nào nghĩ tới khi mùa giải hiện tại khởi tranh.

Liverpool đang bay cao trên mọi đấu trường.

Klopp đang cho thấy ông là HLV cực giỏi trong việc xoay tua đội hình. Mùa này, "The Kop" liên tục vắng mặt những trụ cột vì chấn thương. Nhưng với Klopp luôn biết cách tạo ra các phương án thay thế xứng đáng. Salah vắng mặt vì CAN 2023 cũng không gây được khó dễ cho Liverpool khi Nunez, Jota, Diaz thay nhau toả sáng để giúp Liverpool duy trì chuỗi chién thắng. Hiện tại, chuỗi bất bại của đội chủ sân Anfield đã kéo dài lên con số 9, trong đó có 6 chiến thắng. Trong khi đó, Chelsea cũng vắng mặt nhiều trụ cột nhưng lại rất chật vật.

Liverpool có phá được 'dớp' hoà trước Chelsea?

7 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội đều có kết quả hoà. Nhưng với sự thăng hoa của Liverpool, liệu đây sẽ là trận đấu mà Anfield giải được dớp hoà và mang lại chiến thắng để giữ vững ngôi đầu BXH.

Có thể nói đây là chuỗi trận hòa dài nhất trong lịch sử bóng đá Anh của hai CLB hàng đầu. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, đội bóng vùng Merseyside chỉ thua 1/11 trận đã qua trước Chelsea (thắng 4 hòa 6 trận còn lại).

Liverpool luôn hoà trước Chelsea.

Liverpool đang tận hưởng mạch 14 trận bất bại ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Mở rộng hơn, họ chỉ thua duy nhất 1 trận trong 32 trận gần nhất. Điều này giúp Klopp hướng tới chiến thắng thứ 200 tại Premier League sau 318 trận cầm quân, trở thành HLV thứ 7 đạt cột mốc quan trọng này.

Về phần Chelsea, họ không thể giữ sạch lưới ở 7 trận sân khách trở lại đây, bao gồm 5 trận gần nhất luôn nhận ít nhất hai bàn thua. Với Pochettino, ông chỉ thắng 1/12 trận đối đầu Klopp, là chiến thắng 4-1 của Tottenham trước Liverpool tại Wembley vào tháng 10/2017.

Tình hình lực lượng

Về phía đội chủ nhà, Alexis Mac Allister có thể tái xuất trận này nhưng Thiago vẫn cần thêm thời gian dù đã trở lại tập luyện. Ngoài ra, Mohamed Salah, Kostas Tsimikas, Joel Matip, Stefan Bajcetic và Wataru Endo đều vắng mặt.

Chelsea không có sự phục vụ của Levi Colwill do chấn thương khi khởi động trước trận đấu tại FA Cup với Aston Villa. Tin tốt là Christopher Nkunku và Malo Gusto đều trở lại, trong khi Nicolas Jackson có thể thi đấu nếu anh ấy trở lại kịp thời sau khi Senegal bị loại khỏi CAN Cup.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Jones, Mac Allister, Gravenberch; Jota, Nunez, Diaz

Chelsea: Petrovic; Disasi, Silva, Badiashile, Chilwell; Caicedo, Fernandez; Palmer, Gallagher, Sterling; Broja

Có thể thấy, Liverpool được đánh giá cao hơn và có hy vọng giành ba điểm hơn trước kình địch của mình. Tuy nhiên, trước những diễn biến nội bộ gần đây của "Lữ hành đỏ" có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ. Mặt khác, Chelsea mùa này cũng rất hay giành chiến thắng trên sân khách. Tận dụng tốt điều đó, đoàn quân HLV Pochettino thừa khả năng đánh bại hàng công của Klopp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.

Đang bám đuổi RB Leipzig trên BXH để có thể lọt vào top 4, Dortmund đã mở tỷ số trước nhờ công của Jadon Sancho. Song, với bàn thắng của Baumgartner, RB Leipzig vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Bayern Munich đã sớm bị Leverkusen soán ngôi vô địch ở Bundesliga, nên trong trận đấu với Eintracht Frankfurt tại vòng 31, về cơ bản không còn mang nhiều ý nghĩa với Hùm xám. Họ chẳng có lý do gì để phải cố gắng thắng bằng mọi giá, nhất là trong bối cảnh phía trước thầy trò HLV Thomas Tuchel là trận đại chiến quan trọng với Real Madrid ở bán kết Champions League.

Marta, danh thủ bóng đá nữ Brazil với 22 năm khoác áo đội tuyển này, mới thông báo World Cup 2023 là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Marta sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong năm nay.

Rạng sáng nay (27/4), Real Madrid đã có chuyến làm khách trước Sociedad ở trận đấu sớm nhất vòng 33 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang tiến rất gần đến chức vô địch La Liga và không muốn phải chờ đợi lâu hơn để đăng quang. Chính vì thế, mục tiêu của họ là đánh bại Real Sociedad để sớm chạm tay vào chiếc cúp vàng.