Quân đội Nga tiếp tục đà tiến ở Donbass

Quân đội Nga cho biết đã đạt được những bước tiến mới ở khu vực Donbass trong khi ổn định tình hình ở tỉnh Kursk, nơi chiến dịch xâm nhập của Ukraine phần lớn đã bị đình trệ.

Cụ thể, quân đội Nga đã đạt được những bước tiến lãnh thổ mới ở Donetsk thuộc Donbass, tiếp tục tiến về phía tây bắc thị trấn Ocheretino, nơi từng là một thành trì lớn của quân đội Ukraine.

Thị trấn này từng là trung tâm hậu cần quan trọng của quân đội Kiev và là điểm tập kết chính trong nỗ lực không thành công nhằm ngăn chặn lực lượng của Nga sau khi Avdiivka thất thủ vào đầu năm nay.

Các binh lính Ukraine bắn pháo về phía quân đội Nga ở tiền tuyến gần Pokrovsk, vùng Donetsk. Ảnh: Reuters.

Tuần qua, quân đội Nga tiếp tục tiến về phía tây và tây nam từ thị trấn Ocheretino, giành thêm nhiều ngôi làng trong khu vực.

Thời gian gần đây, lực lượng Nga đang mở rộng vùng kiểm soát của mình để củng cố các bên sườn trong khi tiến về phía thành phố Pokrovsk, khu định cư lớn cuối cùng do Ukraine kiểm soát trong khu vực. Đây cũng là trung tâm hậu cần, tiếp viện quan trọng của lực lượng Kiev cho chiến tuyến ở Donetsk.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.