Robot Thần tốc đã khoan 78m hầm Nhổn – ga Hà Nội

Đến ngày 23/8, robot Thần tốc TBM 1 đã đào được khoảng 78m từ nhà ga vào trong lòng đất.

Máy đào hầm TBM 1 có tên là Thần tốc bắt đầu khoan từ ngày 30/7. Đến ngày 23/8, robot này đã đào được khoảng 78 m từ nhà ga vào trong lòng đất.

Tốc độ đào hầm phụ thuộc vào tính chất địa chất xung quanh cũng như các yếu tố logistic, để giảm tối đa việc ảnh hưởng đến các công trình trên mặt đất.

Đào được 1,5 m, máy sẽ dừng lại để lắp vỏ hầm sau đó lại tiếp tục chu trình. Tất cả vỏ hầm này được sản xuất tại một nhà máy ở Hà Nam.

Máy đào hầm TBM 1 đã đào được khoảng 78 m từ nhà ga vào trong lòng đất.

Dự kiến sau khi máy TBM1 đào được 240m thì máy TBM2 mang tên "Táo bạo" sẽ bắt đầu hoạt động. Khi đó cả hai máy sẽ hoạt động song song. Dự kiến hai máy TBM sẽ mất khoảng 16 tháng để hoàn thành toàn bộ 4 km hầm ngầm.

Sau khi đào được 1,5 m, máy sẽ dừng lại để lắp vỏ hầm sau đó lại tiếp tục chu trình.

Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm quốc gia. Trong đó, ga ngầm S9 Kim Mã là ga ngầm đầu tiên được thi công tại Thủ đô và là công trình thứ hai trên cả nước sau tuyến metro ngầm Bến Thành - Suối Tiên ở thành phố Hồ Chí Minh.

Đoạn đi ngầm của tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội sẽ chạy qua bốn ga từ Cầu Giấy đến ga Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội ngập lụt trong những ngày mưa khiến nhiều ô tô, mô tô chết máy hàng loạt, gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân.

Từ ngày 1/1/2025, còi ô tô sẽ trở thành một trong những hạng mục bắt buộc phải kiểm tra trong quá trình đăng kiểm, theo dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ô tô, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tham gia giao thông đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải đề xuất.

Trung Quốc đạt kỷ lục bán hơn 1 triệu xe điện hóa trong tháng 8, chiếm tới gần 70% doanh số xe điện toàn cầu.

Sáng nay (15/9), Tổng công ty Đường sắt VN đã khắc phục xong điểm bùn ngập kéo dài, thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, sau thời gian phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của bão số 3.

Năm 2024 dường như là năm của các liên minh trong ngành ô tô khi ngày càng có nhiều công ty hợp lực, mà sự hợp tác mới nhất là Hyundai và General Motors.

Trong hai ngày 14-15/9, sự kiện Gumball 3000 hay thường được gọi là cuộc diễu hành của những chiếc xe đắt giá nhất thế giới đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức tại Việt Nam.