Sẵn sàng cho Lễ khai mạc 'Ngày hội Văn hóa vì hòa bình'

Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng và công phu, sáng 5/10, hơn 8.000 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã tập trung cho buổi tổng duyệt Lễ khai mạc "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình".
Một trong những điểm nhấn quan trọng của chương trình là màn tái hiện sống động về hình ảnh đoàn quân tiến về Hà Nội qua các cửa ô trong thời khắc lịch sử ngày 10/10/1954.
Hình ảnh đoàn quân tiến về tiếp quản Thủ đô trong sự chào đón, reo hò của người dân được tái hiện vô cùng đặc biệt.
Tiếp theo là lễ chào cờ đặc biệt, tái hiện lại buổi lễ chào cờ đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 10/10/1954, sau khi Thủ đô được giải phóng. 
Trong không khí trang trọng, khoảng 10.000 đại biểu sẽ cùng tham dự và hát vang bài Quốc ca, tạo nên một khoảnh khắc thiêng liêng.
Các đại biểu rạng rỡ tại buổi tổng duyệt sáng 5/10.
“Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” có quy mô khoảng 10.000 người tham gia.
Hình ảnh đại diện cho các tầng lớp nhân dân Thủ đô tại lễ tổng duyệt chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm.
Buổi lễ tổng duyệt diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi.
“Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” thể hiện niềm tự hào về danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” mà UNESCO trao tặng cho Hà Nội.
Lễ khai mạc “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” sẽ diễn ra từ 7h30 đến 10h ngày 6/10.
Ngày hội diễn ra tại Vườn hoa Tượng đài vua Lý Thái Tổ và xung quanh không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.
Chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội. 
Lực lượng diễu hành và trình diễn là nghệ nhân và nhân dân của 30 quận, huyện, thị xã; các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, bạn bè quốc tế.
Từng đoàn diễu hành rạng rỡ dưới ánh nắng mùa thu.
Hình ảnh khác tại buổi tổng duyệt.
Hình ảnh khác tại buổi tổng duyệt.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

HĐND quận Hoàng Mai vừa tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền, trong đó có nội dung bầu Chủ tịch HĐND quận.

Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng và công phu, sáng 5/10, hơn 8.000 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã tập trung cho buổi tổng duyệt Lễ khai mạc "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình".

Sự nổi tiếng mang đến ánh hào quang, thành công và sự ngưỡng mộ. Nhưng đối với các ngôi sao nhí, đó có thể là áp lực không hề nhỏ, khi tuổi thơ bị bủa vây bởi sự hâm mộ và phán xét của đám đông. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất, tinh thần và sự phát triển tương lai của các em.

Viên Hồng Quang không phải cái tên xa lạ với những người trẻ yêu lịch sử. Từ tháng 4/2020, anh đã phục chế màu hàng ngàn tư liệu lịch sử trải dài qua các thời kỳ Việt Nam hiện đại. Đáng chú ý, thước phim Bác Hồ trả lời phỏng vấn phóng viên Pháp năm 1964 được Quang 'tô màu' đã thu hút hàng chục triệu lượt xem và tương tác trên mạng xã hội.

Công ty Cổ phần Bảo tàng cầu Long Biên, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài và Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Cầu Long Biên - cây cầu huyền thoại”, do Nhà xuất bản Mỹ thuật ấn hành, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

100 em học sinh lứa tuổi tiểu học và THCS đang sinh sống, học tập trên địa bàn Hà Nội, cùng học sinh trường Phổ thông thuộc đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đã thể hiện tình yêu Hà Nội và Mátxcơva qua những nét vẽ. Yêu hội hoạ, yêu nơi mình đang sinh sống và học tập, một Hà Nội bình yên, năng động và giàu bản sắc đã hiện lên qua những bức vẽ hồn nhiên, trong trẻo của các em.