'Sáng Đèn' tung trailer mới và ấn định ngày trở lại rạp

Mới đây, "Sáng Đèn" – bộ phim về đề tài cải lương, từng có kế hoạch khởi chiếu vào mùng 1 Tết nhưng đã phải rời rạp do sức nóng của "Mai" và "Gặp Lại Chị Bầu", nay vừa công bố sẽ trở lại rạp chiếu từ ngày 22/3. Không chỉ vậy, đoàn làm phim Sáng Đèn còn, tung hẳn một trailer mới càng khiến khán giả tò mò hơn.

 

Với đoạn trailer mới dài hơn 2 phút, đoàn làm phim Sáng Đèn đã khắc họa rõ nét hơn về loại hình kịch hát cải lương cũng như cuộc đời và số phận của những nghệ sĩ cải lương so với trailer trước đó. Bộ phim vẫn theo chân Thanh (do Bạch Công Khanh thủ vai) - cậu bé 10 tuổi làm nghề bắt cá trên sông đã bất chấp nguy hiểm, giữ bằng được bàn thờ Tổ. Sau đó, Thanh được ông bầu gánh hát Viễn Phương nhận nuôi.

Bộ phim do diễn viên Bạch Công Khanh thủ vai nam chính.

Trong khi đó, Kiều Trúc Linh (do Trúc Mây đóng) là con gái cô đào nổi tiếng đã qua đời, được gánh hát cưu mang. Mười năm sau, trước tình trạng ế khách kéo dài, bầu gánh đã dùng mọi cách từ gánh hát chính thống chuyển thành một đoàn tạp kỹ có xiếc, lô tô,… tuồng hát chỉ còn trích đoạn và tân cổ giao duyên. Dẫu vậy, tình hình không cải thiện, thu nhập vẫn eo hẹp. Dù khó khăn, các thành viên trong đoàn vẫn đam mê nghề cháy bỏng, nỗ lực vượt qua để vững bước trên con đường nghệ thuật đã chọn.

Bộ phim chính thức tái khởi chiếu vào 22/03/2024.

Qua trailer mới có thể thấy đoàn làm phim Sáng Đèn đã đổi hướng, chú trọng hơn vào những cảnh quay có thoại giữa các nhân vật để làm rõ những thông điệp mà đoàn phim muốn truyền tải đến khán giả. Trước đó, lí do rời rạp của Sáng Đèn sau một vài ngày khởi chiếu là mong muốn bộ phim có thể tiếp cận được đông đảo khán giả trẻ hơn, giúp họ hiểu được nét đẹp về loại hình nghệ thuật cải lương.

Nhiều phân cảnh ý nghĩa về loại hình nghệ thuật cải lương được tái hiện trong bài.

Bên cạnh việc công bố trở lại với một trailer mới, ê-kíp Sáng Đèn được khán giả đánh giá cao khi sẵn sàng đầu tư poster mới và tung MV nhạc phim. Với giọng ca giàu cảm xúc của ca sĩ/ diễn viên chính Bạch Công Khanh và giai điệu cải lương mượt mà bắt tai, có tân có cổ, có cao trào dễ dàng tạo được hiệu ứng tốt trong lòng công chúng. Nhiều bình luận cho rằng sau khi xem MV càng cảm thấy đồng cảm với cuộc đời nghệ sĩ làm cải lương và mong muốn bộ phim Sáng Đèn tái xuất thành công, góp phần đưa loại hình nghệ thuật cải lương vươn xa hơn nữa.

Đoàn làm phim Sáng Đèn hi vọng bộ phim tiếp cận được với đông đảo khán giả trẻ.

Trước đó, ở lễ ra mắt đoàn phim Sáng Đèn vào tháng 1 vừa qua tại TP.HCM , NSƯT Kim Tử Long cùng nghệ sĩ Chí Tâm đã có những chia sẻ hết sức chân thành về bộ phim. Đa số nghệ sĩ nhận lời tham gia đóng phim vì mong muốn có thể truyền tải được những giá trị nhân văn về loại hình kịch hát cải lương.

Phim còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ khác như NSND Hồng Vân, NSƯT Lê Thiện, Tuấn Dũng,... Với những tín hiệu tích cực từ đoàn phim và phản hồi từ phía công chúng, Sáng Đèn được kì vọng sẽ đạt được doanh thu tốt khi tái chiếu vào 22/3 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.

Mới đây, người hâm mộ dòng phim hài kết hợp kinh dị vừa được dịp bất ngờ khi thấy NSƯT Hoài Linh cùng Tuấn Trần góp mặt trong bộ phim mới mang tên ‘Làm giàu với ma’. Dù chỉ mới tung đoạn teaser trailer dài hơn 1p nhưng những nội dung trong video đã thu hút khán giả.

Kể từ khi ghi dấu tên tuổi với bộ phim 'Giác quan thứ 6' vào năm 1999 cùng 2 đề cử Oscar, đạo diễn M.Night Shyamalan trở thành cái tên đạo diễn được đông đảo khán giả yêu thích, đặc biệt ở thể loại giật gân, kinh dị. Mùa hè năm nay, nhà làm phim gốc Ấn sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án phim mới ở thể loại sở trường này mang tên 'Trap' (Tựa Việt: Bẫy). Bộ phim mới đây đã tung trailer hé mở những phân cảnh kịch tính đầu tiên.

Một tin vui với điện ảnh Việt khi cuối tuần qua, bộ phim ‘Cái giá của hạnh phúc’ đã đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 15 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu. Bộ phim gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau một năm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh.