Sáng tạo âm nhạc bằng AI hướng tới đồng bào vùng lũ

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc bằng trí tuệ nhân tạo AI mới nhất - MV mang tên "Mắt bão" hướng tới cộng đồng, đặc biệt là đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Đây là lần đầu tiên một MV âm nhạc với thông điệp tuyên truyền, kêu gọi, vận động và tri ân các tình nguyện viên, mạnh thường quân, các tổ chức thiện nguyện được thực hiện hoàn toàn bằng trí tuệ nhân tạo AI, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp giải trí. 

Toàn bộ quá trình sản xuất của MV được thực hiện thông qua việc sử dụng các công cụ AI, từ thiết kế hình ảnh cho đến sản xuất âm nhạc. 

Đặc biệt, phần âm nhạc của MV cũng được đạo diễn Phạm Vĩnh Khương tạo ra từ AI, một điều hiếm thấy trong ngành công nghiệp âm nhạc hiện nay.

Một hình ảnh trong sản phẩm
Một hình ảnh trong sản phẩm "Mắt bão" được sáng tác bằng AI.

MV "Mắt bão" không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật, mà còn là một minh chứng rõ ràng cho khả năng của công nghệ trong việc tạo ra những sản phẩm sáng tạo độc đáo, có ý nghĩa xã hội, thể hiện tinh thần nhân ái và đoàn kết cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chương trình “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” sẽ diễn ra vào ngày 22/9 tại Đài Hà Nội, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Đêm nhạc với gần 20 ca khúc mang ý nghĩa để âm nhạc lan tỏa và kết nối được tình yêu thương của mọi người hướng về trẻ em vùng bão lũ ở các tỉnh miền Bắc.

Một bản thảo âm nhạc chưa từng được biết đến của nhạc sĩ thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart vừa được phát hiện tại một thư viện ở Đức. Bản thảo này được các nhà nghiên cứu tìm thấy trong quá trình biên soạn phiên bản mới nhất của Danh mục Kochel, lưu trữ các tác phẩm âm nhạc của Mozart.

Tối 19/9, đêm thi National Costume - trình diễn trang phục dân tộc, một trong những hoạt động chính thức của Miss Cosmo 2024 đã được diễn ra tại Ninh Bình. Đại diện Việt Nam Bùi Xuân Hạnh đã có màn trình diễn khá ấn tượng, được người hâm mộ sắc đẹp khen ngợi.

Để chung tay hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Miss Cosmo 2024 đã khởi động với những hoạt động đầu tiên tại Việt Nam mang nhiều ý nghĩa cộng đồng.

Sau bộ phim Hàn Quốc "Ký sinh trùng" đạt doanh thu cao nhất lịch sử và đại thắng những giải quan trọng nhất tại Oscar, đạo diễn Bong Joon Ho chuẩn bị cho ra mắt phim Mickey 17.

Thủ lĩnh nhóm nhạc đình đám OneRepublic Ryan Tedder vừa ghé thăm TP. HCM. Anh check-in từ những quán cà phê hot trend đến các quán ăn bình dân và bày tỏ sự thích thú.