Sao Opera Ý Angela Nisi ấn tượng về cà phê Việt Nam

'Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới' là một sự kiện âm nhạc thường niên đặc sắc, có dấu ấn quốc tế. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật chào năm mới 2024 sẽ có sự tham gia của ngôi sao nổi tiếng Opera người Ý Angela Nisi. Trước thềm buổi biểu diễn, cô đã có nhiều chia sẻ đặc biệt về âm nhạc cổ điển và tình cảm mình dành cho đất nước hình chữ S.

Chương trình "Hoà nhạc năm mới 2024" được tổ chức một phần nhằm kỷ niệm 100 năm ngày mất của Nhà soạn nhạc vĩ đại người Ý Giacomo Puccini. Tại đây, Soprano (nữ cao) nổi tiếng người Ý - Angela Nisi, người từng thể hiện thành công nhiều nhạc phẩm của Giacomo Puccini, sẽ thể hiện các tác phẩm này.

"Hà Nội Concert - Hòa Nhạc Năm Mới 2024" là một sự kiện âm nhạc thường niên đặc sắc, có dấu ấn quốc tế

Angela Nisi từng có hai lần đến Việt Nam (hiện tại là lần thứ 3) và có tình cảm đặc biệt với dải đất hình chữ S tươi đẹp này. Tại chương trình "Hoà nhạc năm mới 2024", cô cũng sẽ có những màn hòa giọng cùng Tenor Mạnh Hoạch - giọng nam cao chuyên dòng cổ điển thính phòng của Việt Nam.

Angela Nisi và Tenor Mạnh Hoạch trong buổi tập luyện trước thềm chương trình chào năm mới

Khi được hỏi điều gì khiến Angela Nisi cảm thấy yêu mến nhất Việt Nam, cô cho biết: "Đầu tiên là về con người, các bạn rất tốt bụng, lịch sự khiến tôi luôn cảm thấy đây như thể là nhà. Đặc biệt, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam mà tôi đã được tiếp xúc và làm việc cùng, họ đều là những người rất xinh đẹp, tuyệt vời! Thứ hai là về cà phê. Tôi rất ấn tượng với cafe Việt Nam, nó còn thơm ngon, đậm vị hơn cà phê tôi thường uống ở châu Âu."

Cận cảnh nhan sắc xinh đẹp của ngôi sao opera Ý

Đặc biệt, cô còn nhấn mạnh mình muốn dành nhiều thời gian để khám phá Hà Nội nhiều hơn, và cũng muốn đến những vùng biển đẹp ở Việt Nam trong lần quay trở lại tới.

Angela Nisi bắt đầu theo đuổi âm nhạc cổ điển chuyên nghiệp từ năm 2010. Cô từng biểu diễn tại khắp các nhà hát opera ở Ý và Châu Âu. Sau đó, cô từng có nhiều buổi trình diễn nổi tiếng trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Khi được hỏi Angela Nisi đã nhận được lời mời biểu diễn trong "Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2024" như thế nào, cô chia sẻ: "Đây là một ý tưởng tuyệt vời của nhạc trưởng Honna Tetsuji. Chúng tôi đã biết nhau từ trước và thật vinh dự khi tôi được mời tới biểu diễn trong Hà Nội Concert. Đặc biệt, 2024 còn là năm kỷ niệm 100 năm ngày mất của nhà soạn nhạc vĩ đại Giacomo Puccini, cũng là một dịp kỷ niệm quan trọng của người Ý trên toàn thế giới."

Angela Nisi chia sẻ việc cô nhận lời mời biểu diễn trong "Hòa nhạc năm mới 2024” là ý tưởng tuyệt vời của nhạc trưởng Honna Tetsuji

Tại Hòa Nhạc Năm Mới 2024, Nisi sẽ biểu diễn 'O mio babbino caro - Ôi cha yêu của con' (Trích từ vở opera Gianni Schicchi) và 'Sì, mi chiamano Mimì - Vâng họ gọi tôi là Mimi'. Đây đều là những tác phẩm tôi rất yêu thích của Giacomo Puccini. Đồng thời, cô cũng sẽ biểu diễn một ca khúc nữa với Tenor Mạnh Hoạch. Đó là tác phẩm "Merry widow waltz Duet" của nhà soạn nhạc người Áo gốc Hungary - Franz Lehár.

Nisi còn cho biết, cô cảm thấy thật tuyệt vời khi được biểu diễn trước hàng nghìn khán giả Hà Nội

Angela Nisi còn cho biết, cô cảm thấy thật tuyệt vời khi được biểu diễn trước hàng nghìn khán giả Hà Nội, trực tiếp tại Nhà hát Lớn cũng như trên truyền hình. Bên cạnh đó, cô cũng hơi có một chút hồi hộp.

"Hòa nhạc năm mới 2024" không chỉ có các bản nhạc cổ điển từ Ý, Pháp, Đức mà còn đến từ nhiều nơi trên thế giới. Đặc biệt, không thể thiếu các ca khúc của Việt Nam. Dù không trực tiếp hát các ca khúc tiếng Việt, nhưng Angela Nisi cũng sẽ được thưởng thức qua phần trình diễn của các nghệ sĩ khác.

Đặc biệt, trước khi bay qua Việt Nam, Angela Nisi cũng đã tự học một vài câu tiếng Việt. Cô mong muốn rằng, sự xuất hiện của mình trong chương trình không chỉ là một ca sĩ, mà còn là một khán giả được hiểu thêm về văn hóa, âm nhạc Việt Nam. Angela Nisi bày tỏ mình rất mong chờ được gửi lời chúc mừng năm mới tới các bạn bằng âm nhạc trong đêm diễn "Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2024" sắp tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc Kang Dong Won chính thức tái xuất màn ảnh rộng với dự án “The Plot”. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả những vụ án ngụy trang giết người chấn động.

Sau thành công của “Gấp đôi yêu thương” ra mắt vào năm ngoái, Tuấn Hưng tiếp tục trình làng dự án mới với MV đầu tiên là “Quả táo vàng”. Đây là sản phẩm đánh đấu sự lột xác của nam ca sĩ trên con đường âm nhạc, đem đến hình ảnh một Tuấn Hưng mới mẻ, dám thoát ra khỏi vùng an toàn.

Ngày 14/5, Mỹ Anh chính thức phát hành MV ‘Guess I Should’ve Known’. MV mang phong cách Y2K, kể về câu chuyện tình yêu ‘transit love’ khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

Từng "gây bão" tại Thái Lan với bản hit "Dễ đến dễ đi" ra mắt năm 2020, Quang Hùng MasterD được biết đến là gương mặt ca sĩ trẻ Việt Nam chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả xứ Chùa Vàng. Giọng ca gốc Huế bất ngờ tái xuất đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Mưa Đá", tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cả khán giả Việt Nam và nước bạn.

Sau hơn 20 ngày công chiếu, tựa phim mới nhất thuộc series “Vây Hãm” liên tiếp ghi nhận loạt thành tích phòng vé ấn tượng tại quê nhà Hàn Quốc. Tại thị trường Việt Nam, bộ phim cũng khẳng định được sức hút khi đạt được doanh thu khủng, bỏ xa hàng loạt bom tấn đình đám nước ngoài ra mắt cùng thời điểm.

Liên hoan phim Cannes 2024 có 22 tác phẩm dự tranh giải thưởng “Cành cọ Vàng”. Bên cạnh những bộ phim Hollywood và châu Âu được giới chuyên môn chú ý ngay từ khi công bố đề cử, sự góp mặt của điện ảnh Châu Á năm nay cũng gây ấn tượng không kém, hứa hẹn là cuộc đua gay cấn giữa các nhà làm phim hàng đầu thế giới.