Sôi nổi hội thi "Dân vận khéo"

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 từ cấp cơ sở tới cấp thành phố.

Căn cứ kế hoạch của Ban Dân vận Thành ủy, các quận, huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy đã xây dựng kế hoạch, tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” từ cơ sở. 

Nhiều quận, huyện đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” sôi nổi từ thôn, tổ dân phố đến xã, phường, thị trấn để lựa chọn những đội xuất sắc nhất dự thi vòng sơ khảo, chung khảo cấp quận, huyện, thị xã và cấp thành phố.

Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024.

Tại cấp cơ sở, các tổ dân vận đã thành lập các đội thi từ 5 - 7 thành viên là đại diện cán bộ làm công tác dân vận phường, công an, quân đội, giáo viên, cán bộ làm công tác dân vận ở các tổ dân phố, thu hút hàng trăm người tham gia.

Các đội thi đã thể hiện tốt kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm xử lý các tình huống phát sinh ở cơ sở bằng phương thức dân vận để dân hiểu, dân tin, dân đồng lòng thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Ông Ngô Ngọc Toản, Bí thư Đảng uỷ xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, cho biết: “Thông qua hội thi, tạo điều kiện cho các tổ dân vận địa phương có dịp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với nhau, và các đội thi truyền đạt những hoạt động công tác tuyên truyền, vận động công tác dân vận của địa phương mình”.

Hội thi “Dân vận khéo” thành phố Hà Nội năm 2024 là hoạt động trọng điểm của ngành Dân vận kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng, 25 năm “Ngày Dân vận của cả nước” và 15 năm triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.