Sự cố máy tính gây xáo trộn khắp toàn cầu

Sự cố đối với hệ điều hành Windows của công ty Microsoft ngày 19/7 gây ra nhiều xáo trộn trên toàn thế giới.

Hoạt động của các sân bay, ngân hàng, hệ thống y tế và nhiều dịch vụ đã bị gián đoạn. Công ty phần mềm an ninh mạng CrowdStrike thông báo đã tìm được nguyên nhân vụ sập hệ thống máy tính toàn cầu.

Hoạt động của các sân bay, ngân hàng, hệ thống y tế và nhiều dịch vụ đã bị gián đoạn.

Hãng tin Reuters ghi nhận, hàng loạt sân bay và hãng hàng không lớn trên toàn thế giới đột ngột thông báo hoãn hoặc hủy chuyến bay vào ngày 19/7. Tại Mỹ, hàng loạt chuyến bay bị hủy với lý do "gặp vấn đề liên lạc". Việc đặt vé, cấp thẻ lên máy bay và một số khâu khác bị lỗi nghiêm trọng.

Ngoài hàng không và ngân hàng, các phương tiện truyền thông cũng bị “đóng băng” trong một khoảng thời gian. Sky News, một trong những đài truyền hình lớn của Anh đã ngừng phát sóng, đưa ra lời xin lỗi vì không thể truyền hình trực tiếp. Dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe của một số quốc gia cũng rơi vào hỗn loạn do sự cố sập hệ thống máy tính toàn cầu vào chiều 19/7.

Sky News, một trong những đài truyền hình lớn của Anh đã ngừng phát sóng, đưa ra lời xin lỗi vì không thể truyền hình trực tiếp.

Đáng chú ý, sự cố công nghệ này còn làm hệ thống máy tính của Quốc hội New Zealand bị gián đoạn, một vài cơ sở hạ tầng quan trọng ở Đức, hệ thống điện tử ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và nhà sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ Maruti Suzuki bị ảnh hưởng.

CrowdStrike xác nhận bản cập nhật phần mềm Falcon Sensor, dùng để bảo vệ máy tính Windows, đã gây ra sự cố.

Trong một thông báo gửi đến khách hàng chiều 19/7, CrowdStrike xác nhận bản cập nhật phần mềm Falcon Sensor, dùng để bảo vệ máy tính Windows, đã gây ra sự cố. Vấn đề hiện đã được xử lý, trong khi các nhà phân tích nhận định đây có thể là lỗi mất kết nối lớn nhất và có tính tàn phá khủng khiếp nhất từ trước đến nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.