Tạm hoãn tổ chức 70 năm Ngày Giải phóng Sơn Tây

Thị ủy Sơn Tây vừa có thông báo tạm hoãn tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã, 70 năm Ngày Giải phóng Sơn Tây và 555 năm danh xưng "Sơn Tây".

Ngày 6/9/2024, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức họp về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sau khi nghe Ban cán sự Đảng UBND thành phố báo cáo, ý kiến phát biểu của các đồng chí dự họp, Ban Thường vụ Thành ủy đã ra kết luận.

Thứ nhất, yêu cầu toàn thể hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở vào cuộc, đặc biệt là các đồng chí bí thư cấp uỷ, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thủ trưởng các đơn vị liên quan trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống lụt, bão trên địa bàn, thực hiện nghiêm, đầy đủ các nội dung chỉ đạo tại Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3/9/2024 và Công điện số 87/CĐ-TTg ngày 5/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ, Điện ngày 5/9/2024 của Thường trực Thành ủy, Công điện số 10/CĐ-UBND ngày 4/9/2024 của UBND thành phố; trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, không để thiệt hại về người và bảo vệ, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản, đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, kiên quyết tập trung không để vỡ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn.

Các quận, huyện, thị xã, sở, ngành chủ động xây dựng kịch bản, kế hoạch, phương án phòng, chống, ứng phó với cơn bão số 3 theo từng cấp độ để đảm bảo sự chủ động khi có các tình huống xảy ra; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Chú trọng bảo vệ đê, kiên quyết tập trung không để vỡ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn.

Thứ hai, giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND thành phố, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội, các đơn vị liên quan cho học sinh các cấp học trên địa bàn toàn thành phố được nghỉ học từ ngày 7/9/2024 đến khi bão tan (bao gồm học chính khóa, học thêm và các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa).

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Cây xanh gãy đổ ở Hà Nội.

Thứ ba, Thị ủy Sơn Tây chỉ đạo tạm hoãn tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Thị xã, 70 năm Ngày Giải phóng Sơn Tây và 555 năm danh xưng "Sơn Tây".

Thứ tư, yêu cầu các cơ quan, đơn vị phân công lãnh đạo và các lực lượng chức năng ứng trực nghiêm túc 24/24, kịp thời báo cáo những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền.

Thứ năm, đề nghị các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ chủ động bố trí thời gian trực tiếp xuống các đơn vị được phân công phụ trách, cùng bí thư cấp uỷ, thủ trưởng đơn vị trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống lụt, bão trên địa bàn được phụ trách.

Thứ sáu, về chế độ thông tin, báo cáo: các quận, huyện, cơ quan, đơn vị định kỳ trước 07h00 sáng và 14h00 chiều hằng ngày gửi báo cáo UBND thành phố (qua Văn phòng UBND thành phố) để tổng hợp, báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy nắm, chỉ đạo kịp thời.

Thừa lệnh Ban Thường vụ Thành ủy, Văn phòng Thành ủy thông báo kết luận hội nghị để các cấp, các ngành tổ chức thực hiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.