Taxi điện đầu tiên chính thức hoạt động tại Ai Cập

Dự án "New Capital Cab" do Bộ Giao thông vận tải Ai Cập khởi xướng. Trong giai đoạn đầu thực hiện dự án, 10 chiếc taxi điện đã được giới thiệu tới người dân.

Ai Cập chính thức đưa dịch vụ taxi điện vào hoạt động tại thủ đô hành chính mới của nước này.

Ông Ahmed Mohamed, hành khách, xét: ''Những chiếc xe này thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm và không thải khí thải như các phương tiện vận tải khác''.

Taxi điện đầu tiên chính thức hoạt động tại Ai Cập.

Dự án được vận hành bởi Công ty Giải pháp Vận tải Năng lượng Sạch  Caesar. Các xe taxi điện đều được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm camera bên trong, bên ngoài và thiết bị GPS, liên lạc thường xuyên với phòng điều khiển trung tâm của Công ty Super Jet.

Theo ông George Michael, Gám đốc điều hành công ty giải pháp vận chuyển năng lượng sạch Ceasar: “Đây là dự án vận chuyển năng lượng sạch đầu tiên, một ứng dụng gọi xe giống như các công ty Uber và Careem. Điều khác biệt là toàn bộ xe của chúng tôi chạy hoàn toàn bằng năng lượng sạch. Chúng đều là ô tô điện do vậy giúp giảm mức độ ô nhiễm và điều này đưa chúng tôi tiến lên một bước với tư cách là quốc gia đang tìm cách sử dụng năng lượng sạch”.

Dịch vụ “New Capital Cab” phù hợp với nỗ lực của Ai Cập trong việc phát triển hệ thống giao thông.

Người sử dụng dịch vụ có thể đặt qua ứng dụng điện thoại thông minh, với các tùy chọn thanh toán bao gồm tiền mặt và thẻ ngân hàng. Điều này sẽ  mang lại sự thuận tiện và linh hoạt cho người dùng.

Giao thông xanh đang có những ảnh hưởng nhất định đến thị trường gọi xe toàn cầu, khi tỷ trọng xe điện đang tăng lên trong cơ cấu đội xe của nhiều hãng taxi.

Người dân Ai Cập sẽ được tiếp cận với các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng xe thân thiện với môi trường.

Theo dự báo của Mordor Intelligence, thị trường taxi chạy điện trên toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ thường niên trên 12% trong suốt giai đoạn từ năm 2024 đến năm 2029.

Chi phí vận hành và bảo trì thấp hơn được cho là lợi thế của taxi chạy điện trước các mẫu taxi sử dụng động cơ đốt trong, đồng thời trở thành yếu tố giúp thúc đẩy sự hiện diện của phương tiện thuần điện trong các đội xe taxi trên toàn cầu.

Sự phát triển của hạ tầng trạm sạc được xem là điểm tựa cho sự phát triển chung của ôtô điện. Số lượng trụ sạc gia tăng cộng với tốc độ sạc cải thiện cũng được kỳ vọng sẽ giúp mở rộng quy mô của đội xe taxi điện trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.