Tây Ban Nha 3-0 Croatia: An bài trong hiệp 1

Được đánh giá là một trong những cặp đấu tâm điểm của lượt trận đầu tiên tại Euro 2024 nhưng thầy trò HLV Luis De La Fuente đã chứng minh điều ngược lại với màn trình diễn áp đảo trước Croatia.

Trong khoảng thời gian đầu trận, với dàn tiền vệ trẻ giàu sức chiến đấu, Tây Ban Nha giữ phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Phút thứ 6, Morata có cơ hội bên ngoài vòng 16m50 nhưng cú sút lại quá nhẹ và không khó để thủ thành Livakovic làm chủ tình thế.

Sau hơn 10 phút, tuyến giữa của Croatia mới dần lấy lại được quyền kiểm soát. Điều đó phần nào giúp hàng hậu vệ của đội bóng áo sọc ca rô dễ thở hơn sau những áp lực từ phía Tây Ban Nha.

Việc rơi vào bảng đấu tử thần khiến Tây Ban Nha và Croatia thi đấu có phần thận trọng và các tình huống nguy hiểm gần như không đến thường xuyên. Trong một thế trận bế tắc, bàn thắng lại bất ngờ xuất hiện.

Phút 29, từ đường chọc khe của Fabian Ruiz, Alvaro Morata phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ thành Livakovic. Đội trưởng của Tây Ban Nha không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỷ số của trận đấu.

Alvaro Morata khai thông thế bế tắc của trận đấu. Nguồn: Times of Malta.

Nhận bàn thua, thế trận trở nên thoáng hơn. Chỉ một phút sau bàn thắng, Mateo Kovacic có tình huống xâm nhập vào vòng cấm nhưng cú sút của tiền vệ Man City lại đưa bóng đi trúng vị trí mà thủ thành Unai Simon đã chọn sẵn.

Sau tình huống bỏ lỡ, Croatia phải nhận gáo nước lạnh thứ hai từ phía Tây Ban Nha. Nhận đường chuyền của Pedri, tiền vệ thuộc biên chế Napoli Fabian Ruiz dứt điểm xuất sắc để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển "xứ sở bò tót".

Sau đường kiến tạo cho Morata, Fabian Ruiz tự tay nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha.
Nguồn: Marca.com.

15 phút cuối hiệp một, Croatia buộc đẩy nhanh tốc độ của trận đấu nhưng sự vội vàng khiến các cơ hội trôi qua trong tiếc nuối. Tưởng chừng 45 phút đầu tiên sẽ khép lại với lợi thế hai bàn dẫn trước thì Dani Carvajal trong lần hiếm hoi xâm nhập vòng cấm đã mang về bàn thắng thứ ba cho Tây Ban Nha sau đường chuyền của Lamine Yamal, đồng thời biến tiền đạo của Barcelona trở thành cầu thủ trẻ nhất có kiến tạo ở một VCK Euro.

Bàn thắng của Carvajal biến Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất có đường kiến tạo tại VCK Euro. Nguồn: beIN SPORTS.

Bước sang hiệp hai, thầy trò HLV De La Fuente chủ động chơi chậm lại nhưng cơ hội vẫn tới trong những pha phản công. Phút 51, Lamine Yamal bị thủ môn Livakovic từ chối khoảnh khắc để đưa anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại một VCK Euro.

Lợi thế quá lớn có được từ hiệp một giúp ông De La Fuente có thêm những lựa chọn. Chiến lược gia 62 tuổi lần lượt rút các trụ cột như Pedri, Nico Williams và Morata ra nghỉ. Quãng thời gian tiếp theo chứng kiến khả năng kiểm soát bóng của nhà vô địch Euro 2012.

Tuy nhiên, trong thời điểm các khán giả nghĩ sẽ không có thêm bàn thắng nào được ghi thì thủ thành Unai Simon lại mắc sai lầm tai hại trong vòng cấm và buộc Rodri phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, thủ môn của Athletic Bilbao sửa sai khi đẩy được quả đá phạt đền của Petkovic. Dù sau đó Perisic kịp thời băng vào để kiến tạo cho tiền đạo này đưa bóng vào lưới nhưng công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng. Theo đó, cựu cầu thủ của Inter Milan đã tiến vào vòng cấm của Tây Ban Nha trước khi cú sút được thực hiện.

Bàn thắng của Croatia không được công nhận khi Perisic mắc lỗi vị trí trước khi Petkovic thực hiện 11m. Nguồn: Evening Standard.

Tỷ số 3-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. Với ba điểm có được trước Croatia, đội tuyển Tây Ban Nha rộng cửa tiến vào vòng loại trực tiếp.

Chiến thắng trước Croatia giúp thầy trò HLV Luis De La Fuente giải tỏa được những áp lực. Nguồn: CNN.

Đội hình ra sân

Tây Ban Nha (4-3-3): Simon, Cucurella, Nacho, Le Normand, Carvajal, Rodri, Ruiz, Pedri, Williams, Morata, Yamal

Croatia (4-3-3): Livakovic, Stanisic, Sutalo, Pongracic, Gvardiol, Modric, Kovacic, Brozovic, Kramaric, Majer, Budimir

Bàn thắng: Morata 29’, Ruiz 32’, Carvajal 45+2’

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự thận trọng của hai đội khiến trận cầu được người hâm mộ bóng đá cả thế giới mong chờ đã kết thúc trong hụt hẫng. Đây cũng là trận đấu đầu tiên tại Euro 2024 mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đối diện với nguy cơ bị loại nhưng 45 phút xuất thần trong hiệp 2, Ukraina đã giữ lại được cơ hội góp mặt tại vòng knock-out với màn ngược dòng xuất sắc trước Slovakia.

Quang Hải góp công vào chiến thắng 5-1 của CLB Công an Hà Nội trước Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy tối 20/6, ở vòng 24 V-League 2023-24.

CLB Thép Xanh Nam Định đang đứng đầu BXH với 44 điểm, hơn đội đứng thứ hai là Bình Định 4 điểm.

CLB HAGL đã giành chiến thắng 1-0 trước Bình Dương trên sân Gò Đậu ở vòng 24 V-League tối 20/6.

Ở màn đọ sức tại vòng 24 V-League vừa kết thúc trên sân Quy Nhơn, tiền đạo Alan Sebastiao toả sáng với cú hat-trick giúp MerryLand Quy Nhơn Bình Định lội ngược dòng.