Tây Ban Nha đình chỉ ứng dụng Meta liên quan bầu cử

Cơ quan Bảo vệ dữ liệu Tây Ban Nha (AEPD) đã ra lệnh đình chỉ các ứng dụng có tên "Thông tin ngày bầu cử" (EDI) và "Đơn vị thông tin cử tri" (VIU), do có khả năng vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha.

Theo AEPD, Tập đoàn Meta trước đó cho biết đã dự định cho phép tất cả người dùng Instagram và Facebook đủ điều kiện ở Liên minh châu Âu (EU) nhận được thông báo từ VIU và EDI nhắc họ đi bỏ phiếu.

AEPD nêu rõ việc xử lý dữ liệu do Meta dự tính sẽ đi ngược lại với quy định bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha. Ngoài ra, điều này cũng có thể vi phạm các nguyên tắc bảo vệ dữ liệu liên quan tới tính hợp pháp, việc tối thiểu hóa số lượng thông tin được thu thập cũng như giới hạn thời gian lưu trữ.

Các ứng dụng "Thông tin ngày bầu cử" (EDI) và "Đơn vị thông tin cử tri" (VIU) có khả năng vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha.

Theo cơ quan này, Meta đang lựa chọn những cử tri đủ điều kiện dựa trên dữ liệu có trong thông tin tài khoản của người dùng về thành phố nơi họ cư trú, cũng như địa chỉ IP.

Tuy nhiên, điều kiện duy nhất để được phép bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu phải là công dân trưởng thành của một quốc gia thành viên EU.

Hiện Meta chưa đưa ra bình luận về quyết định của AEPD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu tái đắc cử, ông sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Nhiều phái đoàn đã rời khỏi Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 ngày 27/9 khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có bài phát biểu tại sự kiện này, để phản đối nhà lãnh đạo Israel và bày tỏ sự ủng hộ đối với một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.