Thành phố Sơn La chìm trong mưa lũ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 và hoàn lưu sau bão, ngày 23/7 và rạng sáng 24/7, nhiều tuyến đường tại Thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) chìm trong "biển nước", người dân phải gấp rút chạy lũ trong đêm.

Mưa lớn kéo dài 3 ngày liên tiếp, khiến mực nước trên các sông, suối dâng cao.

Khoảng 2h cùng ngày, mưa lớn gây ngập úng các tuyến đường trong thành phố. Đến hơn 5h sáng nay, nhiều địa phương ở thành phố Sơn La tiếp tục có mưa lớn, nước lũ đổ về các tuyến đường, khiến nhà cửa và đời sống của người dân bị ảnh hưởng.

Nhiều tuyến đường ở thành phố Sơn La bị ngập sâu

Tới khoảng 6h nước bắt đầu rút, tuy nhiên tại đường Trường Chinh nối đường Chu Văn Thịnh, nước vẫn ngập sâu khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Lũ ống gây ngập lụt Trường Tiểu học - THCS Tạ Khoa

Một số nhà hàng, quán ăn, tạp hoá ven đường bị nước lũ tràn vào, khiến đồ dùng, tài sản của người dân bị ngập úng, cuộc sống bị đảo lộn.

Mưa lũ gây ngập lụt ảnh hưởng đến giao thông, đi lại của nhân dân tại
huyện Vân Hồ

Trụ sở một số các cơ quan, đơn vị, trường học và nhiều tuyến đường thuộc phường Quyết Thắng, Chiềng Lề, Tô Hiệu, Chiềng An, Chiềng Sinh... (thành phố Sơn La) bị ngập sâu, nước chảy xiết, đường như dòng sông.

Lũ tràn mặt đường tại Km 440+250 - Km 440+350/QL37 (bản Chẹn, xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên)

Trước tình hình mưa lũ, các lực lượng chức năng đã có mặt tại 1 số vị trí xung yếu để hướng dẫn, phân luồng giao thông; di dời dân đến nơi an toàn.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.