Thêm nhiều VĐV tố việc bị ăn chặn tiền và đóng 'quỹ' lạ

Sau những tiết lộ của VĐV Phạm Như Phương về việc phải nộp 10% tiền thưởng huy chương, bị buộc chia tiền thưởng nóng cho HLV, đã có thêm những cựu VĐV TDDC khác tố phải chia tiền thưởng huy chương và đóng các khoản quỹ "lạ" cho HLV.

Thể thao Việt Nam đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết bởi những lùm xùm tại bộ môn thể dục dụng cụ (TDDC). Khởi nguồn từ việc nữ VĐV Phạm Như Phương làm đơn xin giải nghệ vì bị gạch khỏi đội tuyển tập huấn quốc gia năm 2024 một cách bất ngờ do lỗi của HLV phụ trách quên gửi đơn xin nghỉ phép lên lãnh đạo. Không dừng lại ở đó, tài năng sáng giá mới 20 tuổi của tuyển TDDC Việt Nam đã tố việc bị HLV ăn chặn tiền thưởng và phải đóng “quỹ lạ” suốt nhiều năm qua.

Thêm nhiều VĐV lên tiếng về việc bị ăn chặn tiền thưởng giống Như Phương. Ảnh: FBNV

Cụ thể, tiền thưởng cho bất kỳ tấm huy chương nào đều phải nộp lại 10% cho huấn luyện viên (HLV), tiền thưởng nóng của doanh nghiệp trao tặng vận động viên (VĐV) bị "cắt phế" 50%, hay hàng tháng đều phải nộp "quỹ lạ" cho HLV.

Khi câu chuyện của Phạm Như Phương vẫn còn đang rất “nóng” thì một cựu tuyển thủ TDDC khác là Lâm Như Quỳnh cũng bất ngờ lên tiếng việc bản thân cũng phải nộp 10% tiền thưởng, thậm chí Như Quỳnh còn phải đóng tiền “quỹ lạ” nhiều hơn cả Như Phương.

Có VĐV bày tỏ bản thân phải nộp đến 505.000 đồng mỗi tháng cho "quỹ lạ". Ảnh: Internet.

Theo đó, Như Quỳnh cho biết bản thân ngoài việc bị thu 10% tiền thưởng thành tích, 30% tiền thưởng nóng giống Như Phương, mỗi tháng cô còn phải nộp đều đặn đến 505.000 đồng tiền quỹ. Như Quỳnh cho biết số tiền quỹ này được HLV phụ trách nói dùng vào việc mua băng cho cô và đồng đội tập luyện nhưng chưa bao giờ HLV mua cả, mà cá nhân cô phải tự bỏ tiền túi ra mua.

Lâm Như Quỳnh (sinh năm 2006) cũng từng là một trong những tài năng sáng giá của đội tuyển TDDC Việt Nam, giành HCB đồng đội tại SEA Games 31 (cùng Như Phương) như đã quyết định giải nghệ vào năm 2023 sau 10 năm tập luyện và thi đấu vì những bất cập tại đội tuyển.

Một cựu VĐV TDDC khác xin giấu tên là L.T.A, cựu đồng đội với Phạm Như Phương, bắt đầu tập luyện từ năm bốn tuổi. Năm 2022, VĐV này phải giải nghệ vì chấn thương khi mới 18 tuổi. Cô cũng chia sẻ việc phải chia 10% tiền thưởng cho HLV, với tiền thưởng nóng thì phải chia cho HLV 30%.

Sau khi các VĐV lần lượt tố việc bị ăn chặn tiền, Cục Thể dục thể thao đã phối hợp cùng Liên đoàn Thể dục Việt Nam làm việc với ban huấn luyện đội tuyển. Trong cuộc họp này, tất cả thành viên ban huấn luyện đội tuyển TDDC nữ khẳng định không có việc bắt VĐV chia tiền thưởng ở đội tuyển quốc gia.

Cục TDTT quyết tâm làm rõ sự việc liên quan tố cáo của VĐV môn TDDC. Ảnh: Internet

Trong đó, HLV trưởng đội tuyển TDDC nữ quốc gia là bà Nguyễn Thị Thanh Thúy khẳng định: “Không có việc bắt VĐV chia tiền thưởng ở đội tuyển quốc gia. Và trường hợp của Phạm Như Phương cũng vậy, hoàn toàn không có chuyện đội tuyển quốc gia thu tiền phần trăm tiền thưởng từ VĐV này”.

Bên cạnh đó, ông Bùi Trung Thiện – Phụ trách bộ môn thể dục của Cục Thể dục thể thao cũng chia sẻ việc ở đội tuyển quốc gia bao nhiêu năm qua không có việc bắt VĐV chia tiền thưởng.

Nói về trường hợp gạch tên Phạm Như Phương khỏi danh sách tập huấn đội tuyển quốc gia năm 2024, ông Bùi Trung Thiện cho biết: “Chúng tôi không gạch tên Như Phương mà việc kỷ luật VĐV này là của đơn vị chủ quản. Như Phương xin nghỉ nhưng chưa có sự đồng ý từ ban huấn luyện lẫn Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Muốn xin nghỉ phải có giấy phép và quyết định, vì liên quan tới chấm công, tiền lương nữa, chứ không phải xin nghỉ xong là nghỉ luôn”.

Ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao cũng lên tiếng khẳng định việc đã tiến hành kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ở trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP. Hồ Chí Minh, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng các cầu thủ Hà Tĩnh lại chơi không tốt trong hiệp 1 và bị thủng lưới trước.

Công an Hà Nội có chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang-sik cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu.

CLB Hoàng Anh Gia Lai làm khách của Hà Nội FC trên SVĐ Hàng Đẫy tại vòng 19 V-League. Với quyết tâm có có ba điểm để tiến một bước dài trong hành trình tìm vé trụ hạng, đội bóng phố núi bước vào trận đấu với sự tự tin cao sau chuỗi 9 trận bất bại dưới thời HLV Vũ Tiến Thành.

Trước vòng đấu hạ màn mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/2024, Arsenal đã công bố mẫu áo đấu sân nhà ở mùa giải 2024/2025. Theo truyền thống, màu đỏ vẫn là gam màu chủ đạo của Pháo thủ ở mùa giải tới.

Ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe đã vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy 2 bức tượng sáp mới được ra mắt tại Madame Tussauds. Đây có lẽ là món quà dành cho tiền đạo này trước khi anh chia tay Paris để chuyển tới Real Marid

Euro 2024 là lần thứ 17 Giải bóng đá châu Âu được tổ chức. Nhằm chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất của bóng đá vào mùa hè năm nay, nước chủ nhà Đức đã cho xây dựng, tân trang lại 10 sân vận động thuộc 10 thành phố để tiếp đón 24 đội tuyển cũng như người hâm mộ làng túc cầu.