Thổ Nhĩ Kỳ không kích hàng loạt vị trí của PKK

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, khoảng 20 mục tiêu của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã bị "tiêu diệt" trong chiến dịch tấn công đường không, bao gồm các hang động, nơi trú ẩn và kho chứa.

Chiến dịch này diễn ra chỉ vài giờ sau tuyên bố của Tổng thống Thổ Nghĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, gọi vụ đánh bom liều chết nhằm vào trụ sở Bộ Nội vụ nước này vào sáng 1/10 là “đòn cuối cùng của chủ nghĩa khủng bố”.

Ông Erdogan tuyên bố: “Những kẻ vô lại nhắm vào hòa bình và an ninh của người dân không thể đạt được mục tiêu đặt ra và chúng sẽ không bao giờ làm được điều đó”.

Trước đó, vào khoảng 9h30 sáng (giờ địa phương) ngày 1/10, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ thiết bị nổ gần lối vào Bộ Nội vụ ở thủ đô Ankara, khiến 2 cảnh sát bị thương. Bộ trưởng Nội vụ cho biết, kẻ tấn công thứ hai đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với cảnh sát.

Lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ được điều động tới hiện trường vụ đánh bom khủng bố sáng 1/10 ở tòa nhà Bộ Nội vụ nước này tại trung tâm thủ đô Ankara.

PKK đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố này. PKK đã nói với hãng thông tấn ANF, cơ quan thân cận với phong trào người Kurd rằng “một hành động hy sinh đã được thực hiện chống lại Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ bởi một nhóm từ Lữ đoàn bất tử của chúng tôi”.

PKK, bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố, đã nổi dậy chống lại chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ trong hơn 3 thập kỷ qua. 

(Nguồn: TTXVN)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.

Cựu Tổng thống Peru, ông Alberto Fujimori, mới đây cho biết, ông đã được chẩn đoán mắc một khối u lưỡi ác tính.

Sau một thế kỷ vắng bóng do nạn săn bắt, những con cá voi Sei khổng lồ màu xanh xám đang quay trở lại vùng biển Patagonia của Argentina.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Bill Blair cho biết, nước này sẽ đóng góp 76 triệu đô la Canada, tương đương 55,7 triệu USD trong sáng kiến do Đức dẫn đầu, nhằm nhanh chóng cung cấp các hệ thống phòng không để tăng cường khả năng phòng thủ cho Ukraine.

Số liệu mới nhất do Bộ Y tế Gaza công bố cho thấy, các cuộc tấn công của quân đội Israel trong 24 giờ qua đã khiến 39 người Palestine thiệt mạng, nâng tổng số nạn nhân Palestine thiệt mạng do xung đột tại Gaza kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay lên 34.943 người. Ngoài ra, còn có 78.500 người khác bị thương.

Lũ quét lớn sau mưa tại miền Bắc Afghanistan đã khiến hơn 330 người thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại.