Tỉnh táo trước ‘cơn bão giá’ chung cư

Việc giá nhà đất, đặc biệt giá nhà chung cư, tăng mạnh trong thời gian gần đây đã khiến cho nhiều người dân cũng như giới quan sát phải "sốc".

Hiện nay, các dự án cũ và mới, giá căn hộ chung cư đều được rao ở mức trên trời, khiến cho mơ ước sở hữu nhà ở của người dân càng trở nên xa vời. 

Tại khu vực Linh Đàm, những dự án nhà ở xã hội như Rice City được rao bán 55 - 60 triệu đồng/m2. Tại trục đường Lê Văn Lương, các dự án chung cư cũ đều có giá trên 65 triệu đồng/m2…

Bộ Xây dựng chỉ ra 3 nguyên nhân chính khiến giá bất động sản tăng đột biến thời gian qua. Ngoài nguồn cầu vượt quá xa nguồn cung thì thị trường còn xuất hiện tình trạng đẩy giá, thổi giá và cuối cùng là chi phí đầu tư, đầu vào của BĐS bị tăng cao từ chi phí đầu tư xây dựng, sử dụng đất. 

Trong bối cảnh giá nhà đất leo thang, nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên khách hàng và nhà đầu tư cần tỉnh táo trong việc lựa chọn sản phẩm, tránh chạy theo đám đông. 

Đặc biệt, các chủ đầu tư cần phải điều chỉnh giá bán hợp lý trong khi nhóm môi giới bất động sản cần tư vấn trung thực, tránh trục lợi cá nhân.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh và vùng phụ cận (Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn có thanh khoản yếu, cứ 100 căn hộ chỉ bán được 20 căn.

Sau những động thái quyết liệt của cơ quan chức năng, đấu giá đất ở ven đô đã không còn tình trạng trả giá cao phi lý để 'kích sóng' đất nền trong khu vực.

Theo quy định mới của Luật Đất đai năm 2024, một số trường hợp không cần gia hạn khi hết hạn sử dụng đất mà chỉ cần làm thủ tục xác nhận tiếp tục sử dụng đất nông nghiệp, cụ thể như sau.

Thị trường căn hộ dịch vụ Hà Nội duy trì nguồn cầu ổn định nhờ vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài dồi dào và sự mở rộng của các khu công nghiệp.

Việc giá nhà đất, đặc biệt giá nhà chung cư, tăng mạnh trong thời gian gần đây đã khiến cho nhiều người dân cũng như giới quan sát phải "sốc".

Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại một số dự án ở Hà Nội, đặc biệt là khu đất vàng tại số 275 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.