Đài Hà Nội

TP.Hà Nội23°/30°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

23°C / 30°C

Israel từ lâu đã bị cáo buộc dựa vào sự ủng hộ của Mỹ và phương Tây nên không hề bị trừng phạt, cho dù họ hành động như thế nào trên vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng. Tuy nhiên, một loạt thông tin trên báo chí gần đây ở Israel cho thấy các quan chức Israel có thể rất lo lắng rằng tình thế đã thay đổi.

Sự thật bất ngờ trong vụ việc “500.000 đồng - 3 quả dứa” khi vào chiều 1/5, đại tá Hà Mạnh Hùng - Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, thực tế diễn biến câu chuyện không giống như những thông tin mạng xã hội đang lan truyền. Phóng viên Đài Hà Nội đã tìm về nhà người bán rong trong câu chuyện để tìm hiểu rõ hơn bản chất của sự việc.

"Còn đảo, còn tàu, còn người, còn Tổ quốc" là lời thề danh dự của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa. Lớp lớp cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam thay nhau gìn giữ biển đảo của Tổ quốc. Quân dân Trường Sa chung sức đồng lòng, cùng nhau xây dựng huyện đảo ngày càng giàu đẹp.

Theo xu hướng tăng của giá xăng thế giới, nhiều doanh nghiệp đầu mối dự báo giá xăng trong kỳ điều chỉnh 2/5 có thể tăng trở lại. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 đến 70 đồng/lít.

Chiều 1/5, đại diện Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa phát hiện tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn, chở quá 31 hành khách.

Israel từ lâu đã bị cáo buộc dựa vào sự ủng hộ của Mỹ và phương Tây nên không hề bị trừng phạt, cho dù họ hành động như thế nào trên vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng. Tuy nhiên, một loạt thông tin trên báo chí gần đây ở Israel cho thấy các quan chức Israel có thể rất lo lắng rằng tình thế đã thay đổi.

Sự thật bất ngờ trong vụ việc “500.000 đồng - 3 quả dứa” khi vào chiều 1/5, đại tá Hà Mạnh Hùng - Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, thực tế diễn biến câu chuyện không giống như những thông tin mạng xã hội đang lan truyền. Phóng viên Đài Hà Nội đã tìm về nhà người bán rong trong câu chuyện để tìm hiểu rõ hơn bản chất của sự việc.

Công nhân giỏi Thủ đô là tên gọi của một phong trào thi đua, do Liên đoàn lao động thành phố triển khai trong 15 năm qua. Những công nhân giỏi này luôn là người truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho tập thể nơi mình công tác.

Ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đón khoảng 31,5 ngàn lượt khách đến, thấp hơn 7% so với kỳ nghỉ lễ năm ngoái. Giá vé máy bay đắt đỏ có thể là nguyên nhân khiến người dân không lựa chọn phương tiện máy bay để đi lại.

Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai vừa có báo cáo nhanh vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại ngã tư giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh Chư Sê) với quốc lộ 25 thuộc thị trấn Chư Sê. Vụ tai nạn khiến 01 người chết, 17 người bị thương, hai xe khách hư hỏng nặng.

Bất chấp thời tiết nắng nóng gay gắt, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các cán bộ kỹ sư, công nhân vẫn hối hả thi công dự án đường Vành đai 4 cả ngày lẫn đêm, phấn đấu đưa dự án về đích trước 6 tháng, thông xe toàn tuyến đường song hành hai bên vào cuối năm 2025.

Hoa loa kèn không mang màu sắc nổi bật nhưng màu trắng đặc trưng của nó đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho loài hoa tháng tư của Hà Nội.

Mặc dù Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt, thế nhưng bất cứ ai khi đi qua hầm chui Trung Hòa cũng đều cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Hầm chui Trung Hòa không chỉ hiện đại mà còn được bố trí không gian cây xanh rất đẹp.

Bến xe Mỹ Đình trong dịp nghỉ lễ luôn tấp nập và bận rộn. Để phục vụ người dân di chuyển thuận lợi, nơi đây đã không ngừng được đầu tư đồng bộ, khang trang và hiện đại.

Thay vì dành kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày để đi tới nhiều nơi khác, không ít gia đình Hà Nội đã lựa chọn một kỳ nghỉ thú vị ở vùng ngoại thành.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik cho biết, Hàn Quốc đã tổ chức các cuộc đàm phán về việc tham gia một phần thoả thuận đối tác an ninh ba bên Australia - Anh - Mỹ, hay còn gọi là AUKUS.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới Tel Aviv gặp Tổng thống Israel Isacc Herzog, bắt đầu một loạt cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Israel để thảo luận về tình hình ở Dải Gaza và tăng cường viện trợ nhân đạo.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Charles Brown, cho biết các nước phương Tây sẽ không chỉ cung cấp máy bay chiến đấu F-16 mà còn cả vũ khí cho Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng nước này đã tiến hành một cuộc tấn công vào một sở chỉ huy của quân đội Ukraine ở mặt trận phía Nam.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh trong phiên giao dịch đóng cửa hôm qua, trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang tiến hành cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày.

Ông Trần Mộng Hùng, nhà sáng lập ngân hàng ACB, Tổng giám đốc đầu tiên của Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa qua đời ở tuổi 72 cách đây ít ngày.

Sau nhiều lần rao bán không thành công các khoản nợ xấu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và loạt công ty thành viên, Ngân hàng Agribank mới đây lại tiếp tục đại hạ giá các khoản nợ này.

Hiện đã có hơn 20 ngân hàng công bố báo cáo tài chính quý I/2024. Trong đó, 14 nhà băng ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận trước thuế từ 0,003%-165%. Song, bức tranh lợi nhuận ba tháng qua cũng phân hoá khi MB, VIB, ACB, BVBank đồng loạt ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm.

Nghị quyết số 01/NQ-CP đặt mục tiêu năm 2024 cả nước phấn đấu xây dựng, hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội. Cùng với chủ trương chuẩn bị quỹ đất sạch, theo các doanh nghiệp, cần thêm nhiều sự cởi trói về thủ tục, chính sách khác.

Gói cho vay mua nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng, sau một năm triển khai, mới giải ngân được 415 tỷ đồng, tức chưa tới 1%.

Số liệu mới nhất cho thấy trong quý I/2024, có 8 dự án nhà ở xã hội đã khởi công xây dựng và được chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô trên 16.000 căn; 5 dự án hoàn thành cung cấp hơn 2.000 căn. Như vậy, so với mục tiêu đã đặt ra trong kế hoạch từ nay đến năm 2025, số lượng dự án vẫn còn rất thấp.

Kì nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người dân đang có nhu cầu thuê xe ôtô tự lái để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân cũng như gia đình. Dưới đây là một số lưu ý dành cho những ai có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái trong dịp lễ.

Sáng nay, 26/4, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông xe, hàng trăm phương tiện ô tô đã lưu thông trên cao tốc cả hai chiều. Việc đưa tuyến đường này vào hoạt động trước dịp nghỉ lễ được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt ách tắc giao thông trên quốc lộ 1.

Nếu như thị trường ô tô Việt Nam trong quý 1/2024 được ví như một cái bánh, ở đó các hãng chia nhau từng phần nhỏ, thì thương hiệu ô tô Việt Nam – Vinfast đã giành được miếng bánh to nhất khi doanh số quý 1 vừa qua chiếm tới gần 15% thị phần.

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay, nhiều người dành thời gian này để đi du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, với những giáo viên dạy THCS, nhiều thầy cô lại lựa chọn dành thời gian này để giúp học sinh của mình ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quan trọng sẽ diễn ra vào đầu tháng 6. Đồng thời, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên để các em có đủ điều kiện sức khỏe và tâm lý tham gia kỳ thi.

Theo phương án tuyển sinh lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm học 2024 - 2025, các trường THPT tư thục và công lập tự chủ chỉ có hai hình thức tuyển sinh là xét kết quả học tập cấp THCS và xét kết quả kỳ thi lớp 10 công lập.

Chỉ còn hơn một tháng nữa, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm học 2024 - 2025 sẽ được diễn ra. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, nhiều em học sinh đã gác lại kế hoạch đi chơi để tập trung vào việc ôn tập kiến thức cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến.

Nghệ nhân Nguyễn Viết Lợi sinh ra và lớn lên tại làng Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội. Tuổi thơ của anh gắn với hình ảnh những pho tượng thờ bằng gỗ, bằng đất… và nghề tạc tượng, chạm khắc đồ thờ truyền thống của gia đình.

Nhà văn, nhà báo, nghệ nhân Hoàng Anh Sướng đã dành nhiều thời gian để truyền bá văn hoá trà của người Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tới bạn bè thế giới.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhân dân Thủ đô và du khách có thêm một điểm đến để thư giãn, giải trí ở khu vực ngoại thành Hà Nội. Đêm làng cổ là sự kiện văn hoá cộng đồng diễn ra tại cổng làng Mông Phụ, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây.

Phát triển du lịch cộng đồng qua các mô hình không gian sáng tạo là cách làm du lịch mới và được triển khai khá hiệu quả ở làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây. Hiện nay, làng Đường Lâm ngày càng thu hút đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, nhất là vào những dịp lễ.

Những ngày này, miền Bắc cũng như Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm đầu tiên của mùa hè, nhiệt độ có nơi lên tới hơn 41 độ C. Các chuyên gia y tế cảnh báo, thời tiết nắng nóng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người.

Những tuần gần đây, dịch tay chân miệng tại Hà Nội đang có dấu hiệu ngày càng gia tăng. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã có gần 800 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng gấp 1,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái; tổng số đã có 18 ổ dịch tay chân miệng.

Nắm bắt tâm lý khách hàng mong muốn làm đẹp vừa rẻ, lại nhanh và tiện…, các dịch vụ làm đẹp nở rộ, được quảng cáo bằng những mỹ từ, với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. Không ít chị em tin theo những lời quảng cáo hấp dẫn đó, để rồi gặp phải hàng loạt tai biến. Làm đẹp là một nhu cầu chính đáng, nhưng gặp nạn vì làm đẹp thì thật oan uổng.

Kỳ nghỉ lễ là dịp để mọi người sum họp, đoàn tụ bên gia đình hoặc du lịch tại những vùng đất mới. Nhưng với các y, bác sĩ thì không có ngày nào ngơi nghỉ. Trong những ngày này, ngành Y tế Hà Nội đã và đang ứng trực cấp cứu nội và ngoại viện 24/24 giờ để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Rạng sáng 2/5 sẽ diễn ra lượt đi trận bán kết thứ 2 UEFA Champions League. Cuộc đối đầu giữa cặp đấu Paris Saint Germain (PSG) và Borussia Dortmund được đánh giá là khó đoán, khi cả đôi bên đều tạo ra những bất ngờ sau các trận đấu khó khăn đã qua để góp mặt tại thời điểm này của sân chơi bóng đá lớn nhất châu Âu ở cấp CLB.

Rạng sáng 1/5 đã diễn ra trận đấu bán kết lượt đi đầu tiên trong khuôn khổ UEFA Champions League. Đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn đôi công trên SVĐ Allianz Arena.

Trận tứ kết tiếp theo tại cúp Quốc gia 2024 đã diễn ra trên SVĐ Thiên Trường chứng kiến màn so tài giữa hai CLB Thép xanh Nam Định và Becamex Bình Dương. Trận đấu lần này được đánh giá ngang sức ngang tài khi cả hai đội bóng đều đang sở hữu đội hình chất lượng và có phong độ ổn định.

Sau hàng loạt bản hợp đồng nhập tịch gần đây như Rafael Struick, Thom Haye hay Ragnar Oratmangoen, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã công bố cái tên mới gia nhập đội tuyển Indonesia, lần này là ở vị trí thủ môn.

Tháng 4 này, có tới 3 giọng ca trẻ là An Thu An, Thoại Nghi và Linh Nhi cùng debut với các sản phẩm được đầu tư công phu. Mỗi người một cá tính, mỗi người theo đuổi 1 dòng nhạc (từ dân gian đương đại tới pop, ballad). Có sản phẩm đã đạt vài trăm nghìn tới gần triệu view, nhưng có sản phẩm thì chưa. Công thức để ra mắt khán giả, debut làm ca sĩ thành công thì chắc chắn cần rất nhiều yếu tố, đầu tư lớn đã phải là cách để mang lại hiệu quả cao?

Những nghệ sĩ Hà Nội trong chương trình nghệ thuật chính luận ‘Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội’ thể hiện sự tự hào về chiến thắng "lừng lẫy năm châu" bằng những câu hát, những buổi tập luyện để đem đến cho khán giả những màn trình diễn cảm xúc nhất vào ngày 2/5 tới đây.

Vài ngày qua, một tác phẩm của điện ảnh Việt đang gây chú ý tại các cụm rạp. Lần đầu tiên làm phim về đề tài gia đình, không mời ngôi sao hạng A, không nhấn mạnh những mâu thuẫn kịch tính, đạo diễn Lý Hải khai thác những lát cắt giản dị trong cuộc sống trong phim “Lật mặt 7: Một điều ước”.

Những tác phẩm âm nhạc cách mạng không chỉ được nhắc đến, được nhớ lại mỗi dịp kỷ niệm, mà còn luôn hiện hữu trong đời sống âm nhạc đương thời. Trân trọng và tự hào về lịch sử của dân tộc, các thế hệ nhạc sĩ, ca sĩ sau này đã thể hiện bằng cách biểu diễn và phối khí lại các ca khúc cách mạng, đưa các tác phẩm âm nhạc vang bóng một thời, tới gần hơn với công chúng, trong đó có thế hệ trẻ.

Thuở bé, mỗi lần được nằm gối đầu lên đùi mẹ, lắng tai nghe những giai điệu trong trẻo mà sâu lắng từ những câu hát ầu ơ quen thuộc, lòng tôi mỗi lúc ấy đều cảm thấy dễ chịu và ấm áp lạ thường. Sau này, khi năm tháng trôi đi, bôn ba trên khắp các nẻo đường xuôi ngược, hễ vô tình được nghe thấy thứ âm thanh giản dị và thân thương ấy, thì những ký ức tuổi thơ trong tôi lại nối tiếp theo tiếng hát tìm về.

00:14:12

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục; Từ 2/5, sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội; Kỳ nghỉ lễ năm nay, lượng du khách không tăng đột biến... là những thông tin sẽ có trong chương trình hôm nay.

00:10:43

Sau chiến dịch Trung du, Trung ương quyết định mở tiếp một chiến dịch mới nhằm đẩy mạnh hoạt động quân sự trước mùa mưa, không cho quân địch có thời gian củng cố lực lượng càn quét đồng bằng - chiến dịch mang tên người Anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám.

00:27:59

Nhằm hướng tới mục tiêu tham vọng về khí hậu, nhiều quốc gia trên thế giới đã đẩy mạnh phát triển các nguồn năng lượng sạch. Theo IAEA, việc tăng cường sản xuất điện từ các nguồn phát thải thấp, bao gồm năng lượng mặt trời, gió và thủy điện, cũng như địa nhiệt dự kiến sẽ chiếm hơn 1/3 tổng sản lượng điện vào đầu năm 2025. Còn Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế (IRENA) thì cho rằng, thế giới cần khoảng 35.000 tỷ USD cho công nghệ chuyển đổi năng lượng sạch vào năm 2030, bao gồm nâng cao hiệu quả, điện khí hóa, mở rộng lưới điện và tính linh hoạt. Mỹ, Trung Quốc và Australia là những quốc gia đang nỗ lực đầu tư để thúc đẩy các sáng kiến chống biến đổi khí hậu và sản xuất năng lượng sạch.