Tổng duyệt sẵn sàng cho đêm nhạc 'Suối Mơ'

Ngày 12/11, Đài Hà Nội tổ chức Chương trình âm nhạc đặc biệt "Suối Mơ" - "Dòng thời gian - Bài Ca đi cùng năm tháng" số 8 nhân kỉ niệm 100 năm ngày sinh thiên tài âm nhạc Văn Cao.

Với những ca khúc nằm lòng của nhiều thế hệ người Việt và được dàn dựng, chuẩn bị công phu với bối cảnh núi rừng Ba Vì - nơi ra đời tuyệt phẩm "Suối Mơ", chương trình hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc lắng đọng, để cùng tưởng nhở về chân dung người nghệ sĩ tài hoa Văn Cao.

Trong chiều nay, ê kíp sản xuất của Đài Hà Nội cùng các nghệ sỹ đã nỗ lực chuẩn bị cho buổi tổng duyệt. Có 15 tiết mục âm nhạc mang đậm phong cách, dấu ấn Văn Cao sẽ được gửi tới công chúng và người xem trực tiếp. Khán giả sẽ lần lượt thưởng thức 15 tiết mục với những giai điệu êm đềm, sâu lắng, đều là các ca khúc tiêu biểu, mang đậm dấu ấn dòng nhạc Văn Cao. Ca sỹ Phạm Thu Hà vinh dự tham gia với hai tiết mục, ngoài ca khúc "Trương Chi", nữ ca sĩ sẽ biểu diễn ca khúc "Suối Mơ", ca khúc chủ đề của chương trình.

Điều đặc biệt của chương trình ca nhạc chủ đề "Suối Mơ" là được tổ chức trên độ cao cốt 400, lấy bối cảnh thực nơi núi rừng Ba Vì. Một số yếu tố sắp xếp, tạo hình đều nhằm làm nổi bật không gian tự nhiên, hòa quyện và tôn vinh các ca khúc của nhạc sỹ Văn Cao. Và,  điều này cũng tạo thêm nhiều cảm hứng cho chính các nghệ sỹ khi tham gia biểu diễn trong đêm nhạc. 

Cùng với yếu tố âm nhạc đặc sắc, một không gian hài hoà với thiên nhiên, chương trình sẽ gửi tới khán giả, công chúng những tổng hợp độc đáo nhiều cảm xúc về con người, và sự nghiệp của người nghệ sỹ đa tài - Văn Cao. Chương trình âm nhạc đặc biệt với chủ đề "Suối Mơ" nhân kỉ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sỹ Văn Cao, được truyền hình trực tiếp từ 20h đêm 12/11 trên kênh Hà Nội 1, FM96, ứng dụng Hà Nội On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.

"Lắng đọng", "hùng tráng" và "tự hào" là những cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả khi nhắc về chương trình chính luận nghệ thuật 'Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội' diễn vào tối qua. Trong gần 2 tiếng, nhiều bài ca lịch sử hào hùng được dựng lại thành những hoạt cảnh hoành tráng, được NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương,... cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác thể hiện.