Tổng thống Ukraine nêu khả năng chấm dứt xung đột với Nga

Ngày 21/9, Tổng thống Ukraine Volodymy Zelensky cho biết việc chấm dứt cuộc xung đột với Nga phụ thuộc vào "quyết tâm" ở các đồng minh phương Tây của Kiev trong việc cung cấp và cho phép sử dụng vũ khí cần thiết.

Trong bài phát biểu qua video, Tổng thống Zelensky khẳng định các cuộc họp của ông tại Mỹ vào tuần tới có thể "rất quan trọng" trong việc chấm dứt cuộc xung đột Nga – Ukraine.

Trả lời khi nào cuộc chiến sẽ kết thúc, ông Zelensky cho biết vấn đề này nằm ở quyết tâm ở các đồng minh của Kiev. Ông cũng nhấn mạnh rằng chiến lược rõ ràng sẽ nằm trên bàn của Tổng thống Mỹ và Ukraine phải giành chiến thắng trong cuộc chiến này.

Tổng thống Zelensky sẽ tham dự các phiên họp của Hội đồng Bảo an và Đại hội đồng Liên hợp quốc dự kiến bắt đầu từ ngày 24/9 ở thành phố New York.

Ông Zelensky có lịch gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris vào ngày 26/9. Nhà lãnh đạo Ukraine cũng bày tỏ hy vọng sẽ gặp cựu Tổng thống Donald Trump trong dịp này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thế giới tạo ra 57 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm. Con số này cho thấy rác thải nhựa vẫn tiếp tục là một vấn nạn mà các nước cần chung tay giải quyết. Tái chế được coi là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm giảm lượng rác thải nhựa đang làn tràn khắp nơi.

Bà Kazuo Araki, một nghệ nhân bóng Temari nổi tiếng đã và đang nỗ lực để bảo tồn cũng như truyền bá nghề thủ công lâu đời này đến với thế hệ trẻ.

Tổng thống Israel Isaac Herzog đã chính thức bác bỏ cáo buộc về việc Israel liên quan đến các vụ nổ thiết bị viễn thông tại Liban, diễn ra trong hai ngày 17-18/9. Theo đó, Tổng thống Herzog khẳng định: "Tôi hoàn toàn bác bỏ bất kỳ sự liên quan nào đến hoạt động này".

Để làm mát các thành phố, đồng thời tăng cường đa dạng sinh học, các nhà nghiên cứu của Đức đã đưa ra giải pháp kiến trúc phủ xanh đô thị theo chiều dọc bằng một hệ thống cây dây leo phát triển nhanh, có thể tạo ra nhiều bóng râm.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa thông qua thành phần Chính phủ mới của tân Thủ tướng Michel Barnier, với toàn bộ 39 thành viên đều thuộc các đảng trung dung và cực hữu.

Quân đội Liên bang Nga và Quân đội nhân dân Lào đã bắt đầu cuộc tập trận chung Laros-2024 tại trường bắn Sergeyevsky thuộc khu vực Primorsky ở vùng Viễn Đông của Nga.