Triệt phá đường dây môi giới mại dâm 'người nổi tiếng'

Trên các nhóm kín mạng xã hội, Nguyễn Hữu Thái (sinh năm 1998), trú tại Chung cư Emerald, đường N4, khu Celadon City, phường Sơn kỳ, quận Tân Phú, TP. HCM), còn được biết đến là "tú ông", đã thực hiện một hoạt động môi giới mại dâm quy mô lớn, thu hút hàng nghìn phụ nữ từ sinh viên đến người mẫu, diễn viên và ca sĩ....

Thực hiện chiến dịch cao điểm để bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cục Cảnh sát hình sự đã phát hiện và triệt phá đường dây môi giới mại dâm của Thái. Hành vi môi giới này được thực hiện thông qua các nhóm kín trên các nền tảng như Zalo và Telegram, với quy mô rất lớn và thủ đoạn tinh vi.

Ngày 17/1, sau đợt cao điểm tấn công, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với công an địa phương kiểm tra hành chính tại một khách sạn ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Kết quả, đã phát hiện hai cặp nam, nữ thực hiện hành vi mua, bán dâm. Căn cứ vào tài liệu thu thập được từ cuộc kiểm tra này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định đối tượng chính là Nguyễn Hữu Thái.

Cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục triệu tập và khám xét nơi ở của Thái, thu giữ nhiều chứng cứ quan trọng như tiền mặt, sổ tiết kiệm và phong toả tài khoản ngân hàng với số tiền lớn. Thái cũng thừa nhận hành vi môi giới mại dâm cho hai cặp nam, nữ.

"Tú ông" Thái cùng nhóm gái mại dâm bị bắt. Ảnh: CACC.

Điều đáng chú ý là Thái đã có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý và từ tháng 8/2022, sau khi ra tù, đối tượng đã sử dụng các nick ảo (hình đại diện là nữ giới) để tham gia vào các nhóm kín trên Zalo liên quan đến hoạt động mại dâm với mục đích tìm gái có nhu cầu bán dâm, thu thập thông tin, tuyển chọn, lôi kéo những người này tham gia đường dây mại dâm do Thái điều hành. Mỗi nhóm có hàng nghìn thành viên, trong đó nhiều người là gái bán dâm. Tổng có 169 nhóm với hơn 6.300 thành viên.

Thái còn tạo và quản lý các nhóm kín trên Telegram, thu phí từ những người muốn tham gia. Đối tượng tận dụng các mạng xã hội như Zalo, Facebook, TikTok, Youtube để quảng cáo các nhóm của mình, tạo một hiệu ứng tâm lý về quy mô và hình ảnh của các nhóm, đẩy nhanh tốc độ tăng lượng thành viên. Khi khách có nhu cầu mua dâm thì xem trước thông tin gái bán dâm trên nhóm rồi liên hệ với Thái để nhận ảnh, thông tin cá nhân. Tuỳ vào mức độ nổi tiếng, giá của dịch vụ sẽ giao động từ 5 triệu tới hàng trăm triệu đồng.

Cơ quan công an xác định Thái đã lập và quản lý điều hành 7 nhóm kín với tổng số lượng thành viên lên tới 65.992 thành viên. Tại thời điểm bị bắt, vẫn có nhiều người tiếp tục gửi tiền tới tài khoản của đối tượng để được phê duyệt tham gia vào các nhóm kín trên. Các thành viên này đến từ hầu hết các tỉnh thành trong và cả ngoài nước. Trên nhóm kín này Thái đăng link báo, hình ảnh, tên, mã số, năm sinh, chiều cao, cân nặng, số đo ba vòng và giá tiền của gái bán dâm để môi giới bán dâm.

Số tiền Thái đã thu lợi bất chính từ đường dây mua bán mại dâm. Ảnh: CACC.

Theo lời khai của Thái, từ khi tham gia môi giới mại dâm đến khi bị phát hiện, đối tượng đã thu được hơn 15 tỷ đồng từ phí gia nhập và tiền môi giới mại dâm.

Hiện, Cục Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra, làm rõ về việc thu lợi bất chính từ hoạt động môi giới mại dâm của Thái. Ngày 30/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án và tạm giam Nguyễn Hữu Thái về hành vi "Môi giới mại dâm," đồng thời tiếp tục xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố vừa kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại quận Đống Đa.

Trưa 11/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện chặn cướp ô tô rồi bỏ chạy như các trang mạng thông tin. Vụ việc được xác định là người mua xem xe, đi thử rồi điều khiển ô tô bỏ chạy.

Khoảng 6h30 ngày 11/5, người dân đi trên đường Trần Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) phát hiện tại trụ đường sắt trên cao HR07 có một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Thành phố Hà Nội đã xử lý 1.615 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, báo động tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Mới đây, trên trang mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh tranh cãi dẫn đến xô xát giữa một nhóm người tại chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được đơn trình báo vụ việc, Công an phường Vĩnh Hưng đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động).