Triều Tiên lên án Tuyên bố chung Hội nghị thượng đỉnh NATO

Ngày 13/7, Bộ Quốc phòng Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích Hàn Quốc và Mỹ về “Hướng dẫn răn đe hạt nhân và hoạt động hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên" được hai nước này ký kết, gọi đây là một hành động khiêu khích khiến Bình Nhưỡng phải tăng cường khả năng răn đe hạt nhân.

Vào ngày 11/7, Hàn Quốc và Mỹ đã ký “Hướng dẫn răn đe hạt nhân và hoạt động hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên" bên lề Hội nghị Thượng đỉnh NATO. Đây được coi là dấu mốc quan trọng trong nỗ lực song phương nhằm tăng cường hợp tác đối phó với các mối đe dọa hạt nhân.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cùng ngày đã dẫn thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nêu rõ: "Tuyên bố của Hội nghị Thượng đỉnh NATO được soạn thảo và công bố vào ngày 10/7 là mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hòa bình và an ninh toàn cầu".

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cực lực lên án và bác bỏ tuyên bố này, coi đây là một văn bản bất hợp pháp, vi phạm quyền hợp pháp của các quốc gia có chủ quyền độc lập. Đồng thời, nước này nhận định đây là một động thái kích động Chiến tranh Lạnh mới và đối đầu quân sự trên quy mô toàn cầu. 

Tuyên bố chung do các thành viên NATO thông qua ngày 10/7 cáo buộc Iran và Triều Tiên thúc đẩy cuộc xung đột Nga - Ukraine bằng cách cung cấp hỗ trợ quân sự trực tiếp cho Moscow.

Cũng trong tuyên bố chung hôm 10/7 của NATO, Hội nghị Thượng đỉnh kêu gọi Trung Quốc ngừng mọi hỗ trợ vật chất và chính trị cho Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.