Tuyển Trung Quốc trước nguy cơ chia tay Asian Cup

Tại lượt trận cuối bảng A, đội tuyển Trung Quốc đã để thua trước chủ nhà Qatar. Qua đó, cánh cửa đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 dần khép lại với đội bóng "xứ tỷ dân".

Đối với Trung Quốc, đội đang tạm đứng thứ hai bảng A chỉ với hai điểm sau hai lượt trận thì đây là trận cầu cực kỳ quan trọng bởi nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp, họ buộc phải giành ít nhất một điểm từ tay Qatar

Tuy nhiên, chủ nhà Qatar đã nhanh chóng cho thấy sự chênh lệch về chất lượng lẫn trình độ so với đội tuyển Trung Quốc dù chỉ tung ra sân đội hình dự bị.

Chủ nhà Qatar nhanh chóng cho thấy sự chênh lệch giữa lực lượng hai đội. Ảnh: Getty.

Trong hiệp một, chủ nhà Qatar là đội kiểm soát bóng tốt hơn với khá nhiều tình huống gây sóng gió cho khung thành Trung Quốc nhưng họ đều không thể tận dụng tốt để chuyển hóa thành bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, Trung Quốc chủ yếu lùi sâu về phòng ngự, tuy nhiên trong những tình huống phản công quý giá thì đội bóng này lại cho thấy sự nguy hiểm trong vòng cấm.

Al Haydos ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Ảnh: Getty.

Sang hiệp hai, HLV Marquez Lopez điều chỉnh cùng lúc ba sự thay đổi người trên sân. Và chỉ khoảng hơn 15 phút sau, ông quyết định sử dụng hết quyền thay người và tung loạt trụ cột vào sân.

Và ông Lopez đã chứng minh sự thay đổi người của mình là đúng đắn khi Al Haydos, cầu thủ vào sân thay người tung cú vô lê cực kỳ đẹp mắt đưa bóng vào lưới Trung Quốc để mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Qatar vào phút 66.

Qatar chính thức giành tấm vé đi tiếp Asian Cup 2023. Ảnh: Getty.

Những phút cuối trận, Qatar vẫn tỏ ra lấn lướt trong khi Trung Quốc nỗ lực ghi bàn nhưng vẫn không có bất ngờ nào xảy ra. Chung cuộc, Qatar thắng 1-0 Trung Quốc.

Ở cặp đấu cùng giờ, Tajikistan thắng chung cuộc 2-1 trước Lebanon. Với kết quả này, Tajikistan chính thức vượt mặt Trung Quốc vươn lên vị trí nhì bảng đồng thời giành vé vào vòng 1/8.

Cơ hội đi tiếp cho Trung Quốc là rất khó. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, Trung Quốc xếp thứ ba và chờ đợi vào suất 4/6 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất còn Lebanon rơi xuống cuối bảng với vỏn vẹn một điểm, chính thức bị loại khỏi giải đấu.

Thế nhưng cơ hội để Trung Quốc cạnh tranh tấm vé vớt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 là rất khó khi mà đội bóng "xứ tỷ dân" mới chỉ giành được vỏn vẹn hai điểm sau hai trận hòa cùng một thất bại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.