71 nghìn học sinh tham gia tranh tài tại English Champion

Với chủ đề Hướng đến toàn cầu - "Be Global", có tới 71 nghìn thí sinh trên cả nước tham gia dự thi cuộc thi tiếng Anh học thuật English Champion.

Khởi tranh từ tháng 04/2024, thông qua kỳ kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2023 - 2024, các học sinh trên toàn quốc đã được đánh giá toàn diện năng lực tiếng Anh qua kiến thức môn Toán và Khoa học tại Vòng loại của cuộc thi. 

Tiếp đó, các thí sinh cũng có cơ hội thể hiện kiến thức tiếng Anh vượt trội, phản xạ nhanh và khả năng trình bày quan điểm cá nhân bằng các bài thi trắc nghiệm, thu âm trực tuyến và thuyết trình, tranh biện qua các bài tập nhóm.

Tại Vòng Chung kết "The Global Leaders", các thí sinh xuất sắc nhất trải qua những màn thuyết trình và tranh biện đối kháng. Vòng thi không chỉ thử thách các thí sinh về khả năng ngôn ngữ mà còn kiểm tra tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm của các em, những yếu tố then chốt của công dân toàn cầu.

Trong bối cảnh hội nhập, việc tuyển dụng lao động gắn với yêu cầu năng lực ngoại ngữ gần như là bắt buộc đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Do vậy, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường là điều cần thiết. Để mỗi học sinh đều có thể trở thành một công dân toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cứ vào dịp hè là tai nạn thương tích ở trẻ lại gia tăng, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và gây ra di chứng nặng nề về sức khỏe, tinh thần đối với trẻ em.

Mang gánh nặng năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhiều thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang có những thử thách trước kì thi năm nay.

Nhiều tỉnh, thành phố đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025 đến học sinh và phụ huynh.

Theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, sự chuẩn bị cho Kỳ thi này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, các địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý có 8 điều thí sinh và phụ huynh cần phải nhớ, không bao giờ được quên. Nội dung chi tiết xem trong file đính kèm.