Áo dài kết nối văn hóa Hà Nội với du khách

Áo dài là biểu tượng của Việt Nam, cũng đồng thời được ví như "Đại sứ văn hóa" với sứ mệnh lan tỏa, quảng bá văn hóa Việt, thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Là một di sản văn hóa truyền thống độc đáo không chỉ mang đậm bản sắc văn hóa mà còn chứa đựng những giá trị nghệ thuật, giá trị lịch sử, áo dài chính là một trong những "Đại sứ văn hóa" của Hà Nội với bạn bè quốc tế. Vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng, kín đáo nhưng không kém phần trang nhã, đài các của áo dài tạo nên sự cuốn hút không trang phục nào có được, trở thành niềm kiêu hãnh của người Hà Nội.

Ông Trần Sách Thầu, thành viên CLB Đình Làng Việt chia sẻ rằng: CLB ông đã đến nhiều địa phương không chỉ để nghiên cứu về văn hoá dân gian mà con nhân cơ hội đó lan toả hình ảnh áo dài Việt Nam đến cuộc sống của người dân.

Áo dài là biểu tượng của Việt Nam, cũng đồng thời được ví như
Áo dài là biểu tượng của Việt Nam, cũng đồng thời được ví như "Đại sứ văn hóa" với sứ mệnh lan tỏa, quảng bá văn hóa Việt.

Khi trang phục truyền thống được ứng dụng sáng tạo, phù hợp với nhịp sống hiện đại thì lúc đó, áo dài sẽ càng đến gần hơn với bạn bè quốc tế và dần được thế giới công nhận là di sản trong tương lai. 

Bà Stella Ciorra, Phó Chủ tịch Hội người bạn di sản Việt Nam chia sẻ: "Tôi rất muốn giới thiệu áo dài truyền thống Việt Nam đến với bạn bè nước ngoài, vì theo tôi áo dài truyền thống chính là văn hóa của Việt Nam và mọi người nên tìm hiểu nhiều về trang phục truyền thống của Việt Nam để giúp họ hiểu về văn hóa của các bạn".

Áo dài không chỉ là trang phục đại diện cho nền văn hóa nước ta mà còn là cảm hứng sáng tác không ngừng của nghệ thuật Việt Nam. Ngày càng nhiều lễ hội, sự kiện tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa đặc sắc về tà áo dài truyền thống được tổ chức khắp mọi miền đất nước và ở những nơi kiều bào ta sinh sống. Tất cả hướng đến việc đưa áo dài lên một tầm vóc mới, trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam - “Đại sứ văn hoá và du lịch”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là một trong những tác giả được vinh danh tại giải thưởng Văn học Điền Trì do Tạp chí Văn học Điền Trì (Trung Quốc) tổ chức.

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ VH-TT&DL tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 23 - 25/9/2024 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

Hôm nay (17/9) là ngày Rằm tháng 8 âm lịch. Không khí Tết Trung thu đã gõ cửa từng ngôi nhà, từ khắp làng quê cho đến những con phố. Tuy nhiên, mỗi thời mỗi khác và Trung thu cũng vậy, đều sẽ có những thay đổi gắn liền với cuộc sống của con người.

Dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 17/11, Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 chủ đề “Giao lộ sáng tạo” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, với các hoạt động tại các không gian di sản văn hóa, các làng nghề.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I xây dựng Triển lãm 3D trực tuyến với tên gọi “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.

Hoạt động "Quảng bá, tuyên truyền thương hiệu sơn mài Việt Nam và Triển lãm tranh, sản phẩm sơn mài” vừa được khai mạc vào tối 14/9/2024.