'Bei Momenti' - The Mozart Concert: Khoảnh khắc đáng nhớ

Nhiều khán giả yêu thích âm nhạc cổ điển của thủ đô đã có cơ hội thưởng thức Buổi hòa nhạc “Bei Momenti" - The Mozart Concert vừa diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm.

The Mozart Concert được trình diễn bởi dàn nhạc Les Musiciens du Louvre, dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới với lịch sử hoạt động hơn 40 năm và giọng ca soprano Sofia Savenko - giọng nữ cao của thế hệ hiện tại.

Hoà nhạc được trình diễn bởi dàn nhạc Les Musiciens du Louvre - dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới dưới sự dẫn dắt tài tình của Nhạc trưởng Étienne Lemieux-Després và giọng ca soprano Sofia Savenko - giọng nữ cao của thế hệ hiện tại. 

Đêm hòa nhạc được chia làm hai phần lớn, mỗi chương gồm một tiết mục giao hưởng và 4 trích đoạn (aria) Opera, tổng cộng là 10 tiết mục. Các trích đoạn Opera được trích từ 4 vở Opera kinh điển của Mozart là Don Giovanni, Le Nozze di Figaro, Cosi Fan Tutte và Die Zauberflöte. Qua các arias, Sofia dẫn dắt khán giả “chạm đến” mọi cung bậc cảm xúc, lúc lả lướt, dịu nhẹ, tình tứ, lúc dằn vặt, lúc lại bùng cháy, dữ dội, khát khao.

 Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre - dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới
Hoà nhạc được trình diễn bởi dàn nhạc Les Musiciens du Louvre - dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới

Les Musiciens du Louvre là dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới, được thành lập vào năm 1982 bởi nhạc trưởng Marc Minkowski. Dàn nhạc đã rất thành công trong việc hồi sinh những tác phẩm ở thời kỳ âm nhạc Baroque, Cổ điển hay Lãng mạn trên những nhạc cụ đặc trưng của từng thời kỳ. Trải qua hơn 40 năm hoạt động, Les Musiciens du Louvre đã và đang là tên tuổi lớn của nền nhạc cổ điển, từng lưu diễn khắp nơi trên thế giới, có mặt ở những nhà hát danh tiếng bậc nhất cùng các sự kiện quan trọng. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc bằng trí tuệ nhân tạo AI mới nhất - MV mang tên "Mắt bão" hướng tới cộng đồng, đặc biệt là đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Hoa hậu Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam – một cuộc thi được tổ chức ngay trong lúc các tỉnh thành phía Bắc vừa bị bão lũ gây thiệt hại nghiêm trọng. Ngay trước đó, Hoa hậu này cũng nhận được rất nhiều thị phi về hành vi, cách ứng xử.

Sau 10 năm kể từ khi giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên tiếp tục đăng quang Miss Universe Vietnam 2024.

Dù có nhiều ý kiến trái chiều về hoạt động cứu trợ của nghệ sĩ trong thời gian gần đây, nhưng cả showbiz Việt vẫn đang hướng về miền Bắc.

Màn khẩu chiến qua lại giữa Xuân Lan và Anh Thư về chuyện từ thiện đang nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.

Chia sẻ với người dân miền Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề sau bão Yagi, một số chương trình giải trí, nghệ thuật và các dự án cá nhân của nghệ sĩ Việt thông báo tạm hoãn tổ chức và chuyển sang phát sóng vào thời gian phù hợp.