"Bong bóng" BĐS: Nguyên nhân - Giải pháp

Bong bóng BĐS là hiện tượng giá trị BĐS bị thổi phồng quá mức so với giá trị thực. Việc thổi phồng giá trị này khiến nhiều người thiếu tỉnh táo đầu tư và cứ chờ giá cao hơn để kiếm lời. Tuy nhiên khi bong bóng đã “nổ” mọi khoản đầu tư vào bất động sản sẽ đứng im khiến dòng tiền chôn chặt một chỗ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Vương quốc Anh, chính phủ áp dụng chính sách thuế đối với tài sản thứ hai nhằm kiểm soát thị trường bất động sản và hạn chế đầu cơ.

Diễn biến và kết quả của những cuộc đấu giá đất ở Hoài Đức và Thanh Oai được cho là có rất nhiều chi tiết bất thường về tâm lý và pháp lý.

Theo qui định của Luật Đất đai 2024, sau ngày 1/8, người dân có đất nông nghiệp có thể kết hợp làm du lịch nông trại bằng cách xin sử dụng đất đa mục đích, thay vì phải xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất như trước đây. Đây là quy định mới, tạo điều kiện thuận lợi để người nông dân nâng cao giá trị sử dụng đất, phát triển kinh tế từ nông nghiệp.

Gần đây, nhiều chủ đầu tư xây dựng dự án căn hộ chung cư phản ánh có tình trạng kẻ xấu mạo danh chủ đầu tư đăng thông tin không đúng sự thật để lừa khách hàng đặt cọc tiền, trước khi ký kết hợp đồng mua bán căn hộ, rồi sau đó ôm tiền bỏ trốn.

Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, trong đó quy định thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai.

Theo Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn, về quy hoạch đô thị mới, cần có sự đồng bộ, khắc phục tồn tại cùng lúc nhiều loại quy hoạch, giảm nguy cơ chồng lấn quy hoạch.