Canada lần đầu tiên vào bán kết Copa America

Đánh bại Venezuela sau loạt đá luân lưu tại tứ kết Copa America 2024, Canada đã lần đầu giành quyền vào bán kết giải đấu này. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Jesse Marsch sẽ là "ông kẹ" Argentina.

Canada đã gây bất ngờ tại giải đấu năm nay khi là một trong những đội vượt qua vòng bảng ngay trong lần đầu tiên tham dự giải. Trong khi đó Venezuela cũng có thành tích ấn tượng khi có ba trận toàn thắng và vào tứ kết với ngôi nhất bảng B. 

Canada chủ động tấn công ngay từ đầu trận. Sau một vài tình huống ép sân, đại diện Bắc Mỹ đã có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 13 của trận đấu. Người ghi bàn là Jacon Shaffelburg. Nhận bàn thua Venezuela gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Canada để tìm bàn gỡ.

Đội tuyển Canada (áo trắng) đã làm nên lịch sử tại Copa America. Ảnh: AFF

Tuy nhiên cũng phải tới phút 64, đội bóng áo đỏ mới có bàn gỡ hòa của Rondon với một siêu phẩm sút xa từ giữa sân. Hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu, hai đội bước vào loạt sút luân lưu để phân thắng bại.

Trong loạt đấu súng cân não trên chấm 11, các cầu thủ Canada đã bản lĩnh hơn và giành chiến thắng với tỉ số 4-3, qua đó giành vé vào bán kết Copa America 2024 gặp ĐT Argentina. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

CLB Manchester United đang có phong độ sa sút tại giải Ngoại hạng Anh, và ngay cả ở đấu trường châu Âu, đoàn quân của HLV Erik Ten Hag tiếp tục cho thấy một màn thể hiện thiếu thuyết phục.

Làm khách trên sân SHB Đà Nẵng, đội bóng phố núi kiểm soát thế trận tốt hơn trong hiệp đầu tiên. Sau những đợt tấn công, đến phút 34 HAGL cũng có được thành quả với bàn mở tỷ số của Jairo.

Trong lượt trận bán kết 2, Argentina đã giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Pháp sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, giành vé vào chung kết Futsal World Cup 2024.

Trận đấu sớm nhất vòng 4 V-League là cuộc đối đầu giữa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam. Cả 2 đội đã có màn trình diễn thiếu thuyết phục khiến trận đấu diễn ra nhạt nhoà và làm thất vọng các CĐV trên SVĐ Hà Tĩnh.

Sở VHTT Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn T&T Group tổ chức giải bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội tranh cúp T&T Group 2024, sự kiện thể thao có ý nghĩa gắn kết, quảng bá hình ảnh và tinh thần thể thao của Hà Nội.

Từng được Manchester City chi trả tới 53 triệu bảng, tương đương hơn 1.700 tỷ đồng để chiêu mộ, thế nhưng tiền vệ Matheus Nunes lại đang vướng vào một rắc rối lớn khi bị cáo buộc trộm cắp điện thoại của một người hâm mộ tại hộp đêm ở Madrid, Tây Ban Nha.