Dinh thự 70 triệu USD của Kim Kardashian

Nếu sử dụng công cụ Google để xem những ngôi nhà được tìm kiếm nhiều nhất thế giới thì 1 trong số đó là dinh thự của ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ Kim Kardashian. Sở hữu khối tài sản ròng lên tới 1,8 tỷ đôla Mỹ, cô là chủ sở hữu của rất nhiều BĐS. Trong số này phải kể tới dinh thự vừa được tậu mới đây. Ngôi nhà này cũng đã từng thuộc sở hữu của siêu mẫu Cindy Crawford.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Nhà ở năm 2023 đã quy định trình tự chi tiết về việc quản lý, cách thức và thời hạn chủ đầu tư phải bàn giao kinh phí bảo trì chung cư cho Ban quản trị, là cơ sở để không xảy ra những tranh chấp liên quan đến khoản tiền này.

Theo Luật kinh doanh bất động sản 2023, nếu nằm ngoài dự án thì việc tách thửa đất để thừa kế, làm sổ đỏ hay các mục đích khác trong các hộ gia đình diễn ra bình thường. Tuy nhiên, sẽ có các trường hợp không được tách thửa đất.

Luật Nhà ở 2014 có các quy định cụ thể nhằm phân loại các dạng nhà, tạo thuận lợi trong công tác quản lý, cấp phép cũng như người dân dễ dàng hiểu được quyền lợi, nghĩa vụ trong quá trình sử dụng của mình.

Công tác định giá đất cũng được nhiều quốc gia đặc biệt chú trọng bởi đây là yếu tố góp phần ổn định thị trường bất động sản và là công cụ để quản lý hiệu quả các nguồn lực đất đai.

Việc thu hồi đất hai bên đường để đấu giá sau khi mở rộng đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng từ lâu. Điều này khiến cho bộ mặt đô thị được thay đổi và có cơ hội phát triển và nâng cao giá trị quỹ đất.

Để khắc phục tình trạng nhà mặt phố nhưng vẫn vắng khách thuê, chủ nhà có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.