Hàng nghìn người tổng duyệt Ngày hội Văn hoá vì hoà bình

Sáng 5/10, tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình", kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.

Chương trình tạo ra một không gian văn hóa lịch sử độc đáo, làm sống lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng của Hà Nội trong suốt chiều dài 70 năm từ Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tới trực tiếp chỉ đạo buổi tổng duyệt có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

"Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" được chia làm 3 phần chính: Ký ức Hà Nội; Dòng chảy di sản; Hà Nội: Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo.

Chương trình là nơi quy tụ giao lưu lớn nhất giữa các nghệ nhân, nghệ sĩ và nhân dân, đại diện cho 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô. Đặc biệt, sân khấu chính được dàn dựng công phu, tái hiện những ngày đêm chiến đấu trong lòng Hà Nội là bản hùng ca mở đầu cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc.

Chương trình là nơi quy tụ giao lưu lớn nhất giữa các nghệ nhân, nghệ sĩ và nhân dân.

Một trong những điểm nhấn quan trọng của chương trình là màn tái hiện sống động về hình ảnh đoàn quân tiến về Hà Nội trong thời khắc lịch sử ngày 10/10/1954, đánh dấu sự kết thúc ách đô hộ thực dân. Khoảnh khắc hào hùng này sẽ được tái hiện bằng những màn biểu diễn thực cảnh quy mô lớn, với sự tham gia của gần 1.000 chiến sĩ cùng 200 nghệ sĩ, diễn viên múa. 

Tái hiện hình ảnh đoàn quân tiến về Hà Nội trong thời khắc lịch sử ngày 10/10/1954.

Hơn 8.000 người, bao gồm 5.000 người dân và đại diện các lực lượng từ các quận, huyện, thị xã tham gia vào các màn diễu hành, trình diễn các loại hình văn hóa nghệ thuật dân gian, bao gồm những di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO và quốc gia công nhận, cùng những nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc của Thủ đô.

Những loại hình nghệ thuật như ca trù, múa rối nước, hát xẩm và các di sản tín ngưỡng như Tín ngưỡng thờ Tản Viên Sơn Thánh, Hai Bà Trưng, Thánh Gióng... đều được trình diễn tại chương trình và mang lại cho khán giả một cái nhìn sâu sắc về các giá trị văn hóa trường tồn của Thủ đô Hà Nội. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, từ ngày 1/1/2016 đến 31/8/2024, cả nước có hơn 1,9 triệu người hưởng bảo hiểm xã hội một lần nhưng sau đó quay lại tham gia bảo hiểm xã hội.

Liên tiếp trong ngày 4/10/2024, Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện hai vụ vận chuyển vàng lậu từ nước ngoài vào Việt Nam.

Sáng 5/10, tuổi trẻ quận Hoàng Mai tổ chức “Festival Thanh niên năm 2024”, với sự tham gia của hơn 500 bạn trẻ.

Sáng 5/10, tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình", kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.

Hội Người mù thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Tháng 10 - Thu Hà Nội: Hy vọng và niềm tin"; biểu dương gương "Người tốt, việc tốt"; tổng kết và trao giải các cuộc thi trong phong trào thi đua cao điểm chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Sáng 5/10, huyện Thanh Trì đã trang trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng huyện Thanh Trì (06/10/1954 - 06/10/2024) và đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.