Hậu trường màn pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan

Cảng sông Hàn trở thành "trận địa" pháo hoa cho 2 đội thi cuối cùng tại vòng bảng DIFF năm nay là Trung Quốc và Phần Lan, đại diện cho những cường quốc pháo hoa của châu Á và châu Âu.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 là sự kiện đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân và du khách thành phố biển Đà Nẵng mùa hè này, với những màn tranh tài đỉnh cao của các đội pháo hoa trên khắp thế giới.  

 Hai đội đang khẩn trương lắp đặt các cụm pháo của mình. 

2 đội thi cuối cùng tại vòng bảng DIFF năm nay là Trung Quốc và Phần Lan khẩn trương lắp đặt các cụm pháo nhằm hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo của mình trong đêm thi chủ đề "Thế giới thần tiên".

Hậu trường màn pháo hoa của Trung Quốc và Phần Lan.

Lần thứ 3 tham gia Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội pháo hoa Phần Lan, quán quân mùa giải năm 2019 và chủ nhân giải Khán giả yêu thích nhất năm 2023, đã chuẩn bị màn trình diễn mang tên "Một triệu giấc mơ" kết hợp sắc màu pháo hoa với hiệu ứng nước, tạo nên một không gian thần tiên trên bầu trời Đà Nẵng.

Ông Johan, đội trưởng đội pháo hoa Phần Lan cho hay: ''Trở lại DIFF năm nay, chúng tôi chuẩn bị một màn trình diễn đặc biệt, mà một trong những điều bí mật ở ngay phía sau tôi đây, đó là những dàn pháo với rất rất nhiều quả pháo nhỏ, tốc độ nhanh, được bắn từ nhiều hướng khác nhau để tạo cảm giác về những chuyển động nhanh, mạnh. Cũng sẽ xuất hiện nhiều hiệu ứng pháo hoa đặc sắc mà chúng tôi chưa từng sử dụng trước đây. Hy vọng sẽ mang tới cho khán giả những điều mới mẻ và giàu cảm xúc''.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 là sự kiện đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân và du khách.

Đại diện Trung Quốc lần đầu tham gia DIFF mang tới màn trình diễn có tên "Khúc ca mùa hè", được kỳ vọng sẽ khuấy đảo DIFF bằng sự sáng tạo và nhãn quan thẩm mỹ độc đáo kết hợp giữa nghệ thuật pháo hoa truyền thống và kỹ thuật hiện đại.

Ông Li Yong, đội trưởng đội pháo hoa Trung Quốc, cho biết: ''Màn pháo hoa của chúng tôi sử dụng trên 4.000 quả pháo được thiết kế đặc biệt. Chúng tôi đến từ Lưu Dương, Trung Quốc- vùng sản xuất pháo hoa lâu đời và lớn nhất thế giới, nên chúng tôi đã mang tới đây rất nhiều sản phẩm pháo hoa đặc sắc. Qua trình diễn mang tên "Khúc ca mùa hè", chúng tôi muốn vẽ một bức tranh tuyệt đẹp trên bầu trời đêm Đà Nẵng và hy vọng đó sẽ là một show để đời''.

Với sự góp mặt của 2 đội rất mạnh, đêm thi thứ 4 được xem là cuộc so tài kịch tính bậc nhất tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay. Sau đêm thi này, ban giám khảo sẽ lựa chọn ra hai đội xuất sắc nhất trong số 8 đội để tham gia đêm chung kết 13/7 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện nay, nhiều nhà chờ, điểm trung chuyển xe buýt đang xuống cấp hoặc bị chiếm dụng để kinh doanh, đỗ dừng xe rất lộn xộn, nhếch nhác. Điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, quận Bắc Từ Liêm là một điển hình.

Tọa lạc trên mặt phố Thành Thái, khu đô thị Dịch Vọng, công viên Cầu Giấy có diện tích khoảng 6.500m2 với khoảng không gian rộng lớn, mát mẻ, cùng hệ thống cây xanh bao quanh.

TP Đà Nẵng vừa khai thác show nghệ thuật đa trải nghiệm độc đáo trên mặt sông Hàn mang tên “Symphony of River - Bản giao hưởng bên sông” nhằm giữ vững danh hiệu “Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu Châu Á”.

Quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị biểu dương các Gia đình văn hóa tiêu biểu nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam và sinh hoạt chuyên đề hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024”.

Cảng sông Hàn trở thành "trận địa" pháo hoa cho 2 đội thi cuối cùng tại vòng bảng DIFF năm nay là Trung Quốc và Phần Lan, đại diện cho những cường quốc pháo hoa của châu Á và châu Âu.

Trật tự đô thị bị vi phạm tràn lan, khiến lòng đường, vỉa hè phố Đình Thôn vốn đã nhỏ hẹp càng thêm chật chội.