Hezbollah bắt đầu tấn công đáp trả Israel

Ngày 25/8, phong trào Hezbollah ở Lebanon thông báo đã thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa và thiết bị bay không người lái (UAV) vào các vị trí của Israel, gọi đây là "phản ứng ban đầu" nhằm đáp trả vụ ám sát một chỉ huy cấp cao của lực lượng này ở vùng ngoại ô thủ đô Beirut của Lebanon hồi tháng 7.

Thông báo từ Hezbollah nêu rõ, lực lượng này đã phóng 320 tên lửa hướng tới nhiều vị trí ở Israel, trong đó có các căn cứ và doanh trại quân đội. Ngoài ra, Hezbollah cũng đưa "số lượng lớn thiết bị bay không người lái" vào các vị trí sâu trong lãnh thổ Israel.

Trước đó, lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, hơn 100 máy bay chiến đấu của không quân nước này đã tấn công phủ đầu hàng nghìn mục tiêu của lực lượng Hezbollah ở Liban trong sáng nay, đánh dấu cuộc tấn công quy mô lớn chưa từng có của Israel vào quốc gia láng giềng kể từ sau cuộc chiến mùa hè năm 2006.

Hơn 100 máy bay chiến đấu của không quân Israel đã tấn công phủ đầu hàng nghìn mục tiêu của lực lượng Hezbollah.

Ngoài tấn công phủ đầu Hezbollah, Bộ Quốc phòng Israel đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 48 giờ, từ 6h sáng ngày 25/8, trong khi Bộ Tư lệnh Mặt trận Nội địa Israel (HFC) cập nhật quy định về an ninh, an toàn cho người dân, trong đó có quy định hạn chế không tụ tập quá 30 người đối với các sự kiện ngoài trời và không quá 300 người với các sự kiện trong nhà, áp dụng đối với các địa phương từ thành phố Tel Aviv trở lên phía Bắc.

Bộ Quốc phòng Israel đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 48 giờ, từ 6h sáng ngày 25/8.

Nhiều quốc gia khu vực đã lên tiếng bày tỏ quan ngại sâu sắc về bước leo thang quân sự nguy hiểm mới nhất giữa Israel và Hezbollah, kêu gọi các bên kiềm chế tối đa và hối thúc cộng đồng quốc tế lập tức can thiệp nhằm ngăn chặn xung đột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.