Hơn 1.000 người đồng diễn chào mừng ngày Quốc tế Yoga

Hơn 1.000 người yêu yoga có mặt tại hồ Hoàn Kiếm để chào đón Festival chào mừng ngày Quốc tế Yoga 21/6. Với chủ đề "Một thế giới, một sức khỏe chung" ngày Quốc tế Yoga được tổ chức tại hơn 35 tỉnh thành trên toàn quốc. Sự kiện được tổ chức bởi Đại sứ quán Ấn Độ, Liên đoàn Yoga TP. Hà Nội, phối hợp cùng UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Theo số liệu thống kê của Liên Hợp quốc, trên thế giới hiện có hơn 2 tỷ người tập Yoga và trên 300 triệu người tập yoga hàng ngày. Số liệu của CDC Hoa Kỳ cũng cho thấy 60% người tập cải thiện tốt tình trạng mất ngủ sau khi tập.

Tại Mỹ, yoga đã trở thành phong trào tập luyện phổ thông với mức tăng trưởng 63,8% từ năm 2010 đến 2021. Việt Nam chưa có số liệu chính thức nhưng có đến hàng ngàn câu lạc bộ Yoga tại các tỉnh thành với hàng trăm nghìn người tập hàng ngày.

Yoga đã trở thành lối sống, xu hướng tập luyện thu hút đông đảo người dân thuộc mọi lứa tuổi, giới tính, ngành nghề tham gia, giúp đưa con người trở về với trạng thái cân bằng tự nhiên, khỏe mạnh thể chất và an vui tinh thần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là 1 trong 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2024, GS.TS - Nhà giáo ưu tú Phùng Hữu Phú cống hiến tận tâm cho Hà Nội. Với ông, Hà Nội luôn là một tình yêu lớn.

Hà Nội được vinh danh là "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024" trong lễ trao giải World Culinary Awards tại Dubai, UAE.

Đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, quận Ba Đình có thêm một công trình "dân vận khéo".

Chiều nay, 10/10, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ gắn biển công trình xây dựng Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Bắc Từ Liêm chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Hơn 100 năm kể từ khi cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, hôm nay, Thủ đô Hà Nội đã có rất nhiều những cây cầu đẹp và hiện đại. Mỗi công trình vượt sông Hồng kể một câu chuyện riêng...

Trong chiến lược phát triển, Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ thực hiện chuyển đổi số, xây dựng đô thị xanh, thành phố thông minh, phấn đấu thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.