Mô hình chợ văn minh ngày càng phát huy hiệu quả

Mô hình “Chợ văn minh - an toàn - hiệu quả" đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội triển khai thí điểm tại một số chợ, cho thấy hiệu quả bước đầu.

Chợ truyền thống xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, đã được tổ chức lại. Hơn 50 gian hàng được sắp xếp ngăn nắp hơn, có thêm điểm để phân loại rác thải nhựa tái chế làm từ thiện. 

Chợ truyền thống xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên đã được tổ chức lại.

Chị Nguyễn Thị Thanh Bình, Chủ tịch Hội LHPN xã Khai Thái,  cho biết: "Chúng tôi mong muốn tiểu thương thực hiện tốt quy tắc mà chúng tôi đã niêm yết tại chợ".

Chợ xã Khai Thái.

Với các tiêu chí 100% hộ kinh doanh có giấy phép kinh doanh; được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm; hàng hoá trong chợ được sắp xếp gọn gàng, không lấn ra ngoài không gian chung, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy,… mô hình chợ văn minh đã thay đổi diện mạo đô thị, không gian giao thương.

Bà Trương Tú Uyên, Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ, cho biết: "Xây dựng mô hình này, chúng tôi mong muốn bà con tiểu thương phải thực sự nghiêm túc trong lời ăn tiếng nói, văn minh trong giao tiếp, đặc biệt là trong kinh doanh".

Các cấp hội phụ nữ Hà Nội đã triển khai được gần 20 mô hình chợ văn minh tại các quận, huyện, thị xã.

Bà Hoàng Thu Hồng, Trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPN Hà Nội, cho hay: "Một trong những nội dung mà chúng tôi đặc biệt tập trung là phải tuyên truyền cho các tiểu thương và các hội viên, những chị em phụ nữ thường giao thương tại các chợ truyền thống. Từ đó, thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng, văn minh trong điểm giao thương buôn bán".

Từ năm 2022 đến nay, các cấp hội phụ nữ Hà Nội đã triển khai được gần 20 mô hình chợ văn minh tại các quận, huyện, thị xã.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong vòng 24 giờ qua, từ 14 giờ ngày 18/9 đến 14 giờ ngày 19/9, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và Kon Tum đã hứng chịu mưa lớn với lượng mưa lên tới hàng trăm mm, gây nguy cơ ngập lụt diện rộng và nguy hiểm do lũ quét, sạt lở đất.

Chung tay với đồng bào cả nước khắc phục hậu quả nặng nề sau thiên tai, sáng nay 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Hà Nội sẽ trích từ Quỹ Cứu trợ Thành phố số tiền 30 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân 12 tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Ngày 18/9, cán bộ, chiến sĩ tàu Cảnh sát Biển SB 6001, Vùng Cảnh sát Biển 2 đã tổ chức cứu hộ, lai dắt tàu cá cùng 12 thuyền viên về bờ an toàn.

Lúc 14 giờ 30 ngày 19/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, bão số 4 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Sau khi vào đất liền, bão số 4 suy yếu nhanh chóng thành áp thấp nhiệt đới.

Theo dự báo, từ chiều 19/9, bão số 4 sẽ đổ bộ vào khu vực các tỉnh từ Quảng Bình - Thừa Thiên Huế với sức gió giật cấp 10. Hiện tại, Quảng Bình và Quảng trị đang mưa to, có khả năng gây ngập úng, sạt lở đất. Gió lớn quật đổ nhiều cây xanh trên các tuyến đường.