Ngày hội gia đình tại làng văn hoá các dân tộc VN

Trải nghiệm các giá trị văn hóa "Ngày hội gia đình" là chủ đề tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 01-30/6.

Các hoạt động vừa hướng tới ngày gia đình Việt Nam 28/6, vừa để chào mùa hè với những hoạt động ngày mùa đặc trưng.

Ngày hội có sự tham gia của khoảng gần 100 đồng bào của 15 dân tộc.

Ngày hội có sự tham gia của khoảng gần 100 đồng bào của 15 dân tộc (Nùng, Tày, Mông, Dao, Mường, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Ba Na, Xơ Đăng, Gia Rai, Cơ Tu, Raglai, Ê Đê, Khmer) đến từ 12 địa phương.

Mỗi dân tộc sẽ trình diễn những nét văn hóa, phong tục hoặc nghi lễ độc đáo của dân tộc mình. Như lễ cưới của người Giẻ Triêng, tỉnh Kom Tum, lễ cúng tổ tiên, lễ cầu may của người Ê-đê, tục ăn mừng lúa mới.

Mỗi dân tộc sẽ trình diễn những nét văn hóa, phong tục hoặc nghi lễ độc đáo của dân tộc mình.

Bên cạnh đó, là hoạt động của đồng bào đang sinh sống hàng ngày tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam bao gồm: trò chơi dân gian, dân ca dân vũ, trình diễn ẩm thực, nghề thủ công với chủ đề "Đồng bào các dân tộc tại Ngôi nhà chung với truyền thống gia đình tại các nếp gia đình"./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chùa Mui - ngôi cổ tự nổi tiếng được xây dựng từ thời nhà Lý, thế kỷ thứ 11, có lối kiến trúc độc đáo, được Nhà nước xếp hạng di tích quốc gia năm 1999.

Chiều 26/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố kết quả tổng kiểm tra quản lý tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa trên phạm vi toàn quốc trong năm 2023 với số tiền thu được lên tới 3.062 tỷ đồng.

Theo đánh giá của tờ The Post Office UK (Bưu điện Vương quốc Anh), đô thị cổ Hội An của Việt Nam đứng đầu danh sách 10 điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng TCCS 03 đối với sản phẩm, dịch vụ bảo vệ trẻ em trên mạng.

Chiều 24/6, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên – Huế tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024, thu hút sự tham gia của đông đảo các nghệ nhân, nhà thiết kế và sự hưởng ứng của du khách và nhân dân trên địa bàn tỉnh.