Nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở Ấn Độ

Giới chức ngành đường sắt Ấn Độ đã công bố kết quả điều tra ban đầu về nguyên nhân vụ tai nạn khiến ít nhất 15 người chết xảy ra ngày 17/6 tại khu vực Darjeeling, thuộc bang Tây Bengal, miền Đông nước này.

Theo Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng Công ty đường sắt Ấn Độ, va chạm xảy ra giữa một tàu chở hàng và tàu chở khách Kanchanjunga Express là do người lái tàu chở hàng không tuân theo tín hiệu và đâm vào tàu chở khách từ phía sau.

Công tác cứu hộ nạn nhân hiện đã gần như hoàn tất. Lực lượng y tế và cứu hộ đã được triển khai ngay tới hiện trường để cứu người gặp nạn và khắc phục hậu quả sự cố. Ngoài các trường hợp thiệt mạng, còn có hàng chục người bị thương.

Vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở Ấn Độ.

Bộ Đường sắt Ấn Độ cho biết sẽ bồi thường 1 triệu ru-pi (tương đương khoảng 11.969 USD) cho gia đình của mỗi nạn nhân thiệt mạng. Mỗi người bị thương và người bị thương nặng được bồi thường lần lượt là 50.000 ru-pi và 250.000 ru-pi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ba máy bay chở khách của Nga đã bị đe dọa khi bay qua các vùng phía Nam của nước này. Các phi công của những chiếc máy bay này nhận được các lời đe dọa hủy diệt, được truyền tải bằng tiếng Anh qua tần số khẩn cấp.

Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) thông báo mở cuộc điều tra chống phân biệt đối xử với các biện pháp hạn chế của Canada nhằm vào một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Vụ việc liên quan đến tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mới đầu tiên trong dòng tàu lớp Zhou được cho là xảy ra ở Vũ Hán vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden ngày 26/9 đã ký ban hành sắc lệnh hành pháp nhằm ứng phó trước những mối đe dọa gia tăng khi sự xuất hiện của những công nghệ mới khiến việc mua bán và sở hữu súng đạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bộ Quốc phòng Israel thông báo Mỹ đã cấp cho nước này khoản viện trợ quân sự trị giá 8,7 tỷ USD với phần lớn sẽ được dùng để bổ sung cho kho vũ khí phòng không đang cạn kiệt.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa đưa ra lời cảnh báo tại Khóa họp thứ 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc về tình trạng căng thẳng toàn cầu gia tăng và nguy cơ phổ biến vũ khí hạt nhân tái diễn.