Nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở Ấn Độ

Giới chức ngành đường sắt Ấn Độ đã công bố kết quả điều tra ban đầu về nguyên nhân vụ tai nạn khiến ít nhất 15 người chết xảy ra ngày 17/6 tại khu vực Darjeeling, thuộc bang Tây Bengal, miền Đông nước này.

Theo Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng Công ty đường sắt Ấn Độ, va chạm xảy ra giữa một tàu chở hàng và tàu chở khách Kanchanjunga Express là do người lái tàu chở hàng không tuân theo tín hiệu và đâm vào tàu chở khách từ phía sau.

Công tác cứu hộ nạn nhân hiện đã gần như hoàn tất. Lực lượng y tế và cứu hộ đã được triển khai ngay tới hiện trường để cứu người gặp nạn và khắc phục hậu quả sự cố. Ngoài các trường hợp thiệt mạng, còn có hàng chục người bị thương.

Vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở Ấn Độ.

Bộ Đường sắt Ấn Độ cho biết sẽ bồi thường 1 triệu ru-pi (tương đương khoảng 11.969 USD) cho gia đình của mỗi nạn nhân thiệt mạng. Mỗi người bị thương và người bị thương nặng được bồi thường lần lượt là 50.000 ru-pi và 250.000 ru-pi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.