Phiên chợ đá quý

Trong con ngõ nhỏ số 456 Hoàng Hoa Thám có một phiên chợ được hình thành từ 10 năm nay. Khu chợ được mệnh danh là chợ "triệu đô" vì giá một sản phẩm ở đây có thể lên đến cả trăm triệu đồng. Đó là phiên chợ đá quý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những của hàng kinh doanh các sản phẩm được làm từ tre nối tiếp nhau trên phố Hàng Vải (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tất cả đã tạo thành một con phố tre giữa lòng khu phố cổ.

Tiệm cắt tóc mậu dịch của ông Đào Xuân Tân trên phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, từ lâu đã được rất nhiều người biết đến, yêu thích và lựa chọn. Với những vị khách thường xuyên lui tới đây, tiệm cắt tóc giản dị này như là một không gian kỷ niệm có thể giúp họ nhớ về những ký ức đẹp của Hà Nội một thời chưa xa.

Mùa hè luôn đem đến vô vàn cảm xúc, tâm trạng. Với người này là sự mong đợi, háo hức; người kia lại là những mệt mỏi, lo toan.

Những ngày này, thời tiết nóng bức, nhu cầu lắp mới, bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa của người dân tăng cao, những người làm dịch vụ sửa chữa, lắp đặt thiết bị này lại bước vào mùa bận rộn.

Đoạn đường giữa cánh đồng ở thôn Thụy Khuê (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) dài gần 1km, mát rượi trong những ngày hè nhờ những cây xà cừ có tuổi đời hơn nửa thế kỷ.

Khi màn đêm buông xuống, Hà Nội như chia ra làm hai thế giới. Một bên chìm vào giấc ngủ sau cả ngày vất vả ngược xuôi. Ở bên còn lại, mọi thứ vẫn tiếp diễn, nhựa sống vẫn tràn đầy nhưng theo một cách khác.