Phụ nữ Hà Nội kết nối, đỡ đầu hơn 1.200 trẻ mồ côi

Đến nay, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19 đã được kết nối, đỡ đầu thông qua chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Hội LHPN TP. Hà Nội triển khai.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ, Hội Phụ nữ đã nghiêm túc quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đạt được những kết quả nổi bật, quan trọng. 

Các hoạt động chăm lo thiết thực cho phụ nữ, trẻ em đã được triển khai sâu rộng như hoạt động hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, giảm nghèo bền vững. 

Đặc biệt là chương trình tín dụng chính sách xã hội đạt kết quả tích cực; tăng trưởng nguồn vốn và quản lý tốt trên 9.316 tỷ đồng từ các tổ chức tín dụng, trong đó có hơn 7.000 tỷ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội giúp hội viên vay, tăng trên 2.012 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ. 

Chương trình "Mẹ đỡ đầu" đã kết nối, đỡ đầu 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày mai (28/6), theo chương trình, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua dự thảo Luật Thủ đô (Sửa đổi). Sửa đổi Luật Thủ đô là điểm nhấn lập pháp quan trọng của Kỳ họp thứ 7 cũng như của cả nhiệm kỳ.

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường trục Bắc - Nam nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa thi công ì ạch hơn 6 tháng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Là dự án trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc, tuy nhiên do vướng nhiều thủ tục, dự án đường Âu Cơ - Nhật Tân đã bị chậm nhiều năm vẫn chưa thể thông xe vào 30/6 như kế hoạch.

Theo các chuyên gia, vấn đề “làn đường riêng” hay “làn đường ưu tiên” cần đặt vào sự nghiên cứu tổng thể quy hoạch đô thị để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND quận Thanh Xuân khoá VI, các đại biểu đã xem xét những báo cáo và tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, các dự án trọng điểm từ nay đến cuối năm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) được trình Quốc hội lần đầu tại kỳ họp thứ 6 và Quốc hội tiếp tục cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7, được các cơ quan hoàn thiện, tiếp thu chỉnh lý để trình Quốc hội bấm nút thông qua vào ngày 28/6 tới.