Quận Ba Đình triển khai 'Cổng trường an toàn giao thông'

Ngày 7/10, quận Ba Đình tổ chức Lễ ra mắt mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" tại 15 trường học trên địa bàn. Đây là một trong những sáng kiến nhằm nâng cao ý thức an toàn giao thông cho học sinh, phụ huynh và toàn thể cộng đồng, đặc biệt trong môi trường học đường.

Tham gia buổi tuyên truyền về an toàn giao thông, các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vô cùng hào hứng và thích thú. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của lực lượng chức năng, những kiến thức về luật đã trở nên bớt khô khan và gần gũi hơn với các em.

Em Nguyễn Mai Ngọc, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, quận Ba Đình hào hứng chia sẻ: "Con thấy rất dễ hiểu khi các cô làm slide nhìn rất sinh động, bọn con rất thích".

Với mỗi cấp học, lượng kiến thức và phương pháp giảng dạy sẽ được thay đổi để phù hợp hơn với từng lứa tuổi. Những kiến thức cơ bản sẽ là hành trang quan trọng, giúp các em học sinh có cái nhìn hoàn thiện hơn về văn hóa giao thông và trang bị cho mình những kỹ năng để tham gia giao thông an toàn.

Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết: "Đối với trẻ em mầm non thì được lồng ghép trong những bộ phim hoạt hình với nhân vật rất đáng yêu, sinh động, màu sắc bắt mắt nên các con hầu như rất hứng thú trong việc ghi nhớ và hiểu những quy định của pháp luật. Đối với những học sinh lớn hơn thì có thể thông qua các cuộc thi tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông, qua những tấm áp phích trong buổi sinh hoạt dưới cờ. Còn với hệ đại học thì có những chương trình đào tạo kỹ năng lái xe mô tô..."

Việc bố trí khu vực dừng đỗ phương tiện cho phụ huynh học sinh tại các cổng trường đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự và giảm thiểu tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm. Tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành luật giao thông đã mang lại hiệu quả cao trong việc ngăn chặn tái diễn vi phạm.

Khu vực dừng đỗ phương tiện cho phụ huynh học sinh tại cổng Trường THPT Phan Đình Phùng

"Những học sinh cố tình vi phạm, nhà trường cũng có các biện pháp rất nghiêm khắc như mời bố mẹ cùng con lên gặp Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm để ký cam kết. Nếu còn tiếp tục vi phạm thì sẽ có những hình thức xử phạt nghiêm khắc theo quy định của nhà trường và của lớp", cô giáo Nguyễn Thị Diệu Hiền, Trường THPT Phan Đình Phùng, quận Ba Đình cho biết.

Mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" đã giúp các em học sinh sớm hình thành ý thức chấp hành quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, góp phần hạn chế tối đa tai nạn thương tích học đường. Từ nay đến cuối năm, quận Ba Đình sẽ phấn đấu hoàn thành triển khai 100% mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại tất cả các trường học trên địa bàn quận nhằm bảo vệ và xây dựng thế hệ công dân tương lai tham gia giao thông có văn hóa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong bối cảnh thị trường lao động có nhiều biến động với nhiều yêu cầu khắt khe, việc học tập nâng cao trình độ là nhu cầu tất yếu, đặt ra những yêu cầu mới với các trường đại học trong việc đổi mới đào tạo sau đại học.

Sáng 6/10, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức chương trình "Chào tân sinh viên Khóa 66 Trường Kinh doanh". Đây là một trong ba trường thành viên trực thuộc Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, được hình thành từ sự sắp xếp 8 khoa/viện.

Khởi nguồn từ những lớp bình dân học vụ, ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô hiện nay đã phát triển cả về lượng và chất, luôn tiên phong đổi mới và khẳng định vị thế dẫn đầu cả nước, hướng đến vươn tầm khu vực và quốc tế.

Đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam đã đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay với 100% thành viên đoạt giải thưởng trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế (IMSO) 2024, xếp hạng thứ 2 toàn đoàn.

Chiều 5/10, Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành đã phối hợp với Viện Khoa học an toàn Việt Nam tổ chức chuyên đề “Tập huấn kỹ năng giảng dạy phòng chống tai nạn thương tích” cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông từ năm 2025.