Quảng cáo trên nội dung không 'sạch', doanh nghiệp sẽ bị phạt

Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo các doanh nghiệp: chỉ quảng cáo trên nội dung "sạch", chỉ làm nội dung "sạch" mới nhận được quảng cáo.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết một số nhãn hàng, người kinh doanh dịch vụ trong nước vẫn tiếp tục để quảng cáo bị cài đặt vào nội dung vi phạm pháp luật. Nhiều doanh nghiệp bị xử phạt đến 2-3 lần. Hai năm qua, Bộ đã xử phạt 26 doanh nghiệp tổng số tiền 400 triệu đồng, do vi phạm về quảng cáo trên mạng.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp quản lý quảng cáo trên mạng

Mặc dù Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra danh sách nội dung "đã được xác thực" trên mạng (White List) sử dụng cho hoạt động quảng cáo, phần đông doanh nghiệp không sử dụng danh sách này do số lượng kênh truyền thông chưa nhiều, chưa đáp ứng được nhu cầu quảng cáo của các nhãn hàng.

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ kiếm tra và cập nhật White List định kỳ

Tại hội nghị, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến khích các cá nhân, tổ chức nội dung số và quảng cáo số chung tay mở rộng White List.

Danh sách này bao gồm kênh, trang tài khoản của các cơ quan báo chí, tài khoản trang kênh có đăng ký với Bộ, các website hợp pháp tại Việt Nam. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ cập nhật White List định kỳ cũng như có cơ chế giám sát, đánh giá, loại bỏ những trang, kênh, tài khoản không phù hợp khỏi White List.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các cảng hàng không sẽ khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt chuyến bay cất, hạ cánh và đón hơn 1,5 triệu lượt hành khách. Ngày 26/4 và 1/5 dự kiến đón số lượng hành khách đi lại cao nhất.

Để chủ động trong công tác bảo đảm cung ứng điện trên địa bàn thành phố, Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) khuyến khích doanh nghiệp và hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm trong mùa hè này.

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Từ ngày 27 đến 30/4, Hà Nội phổ biến ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.

Sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, có rất nhiều chiến sĩ đên đã ở lại và tiếp tục xây dựng Điện Biên. Mảnh đất miền biên cương đã trở thành quê hương của họ. Tuy hầu hết các cựu chiến binh đã bước vào tuổi 90, nhưng những ký ức về Chiến dịch Điện Biên Phủ dường như vẫn vẹn nguyên.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài liên tục 5 ngày, dự báo lượng phương tiện di chuyển qua các tuyến cửa ngõ của thành phố sẽ tăng nhanh từ đêm nay cho đến hết chiều tối ngày 27/4, lực lượng chức năng đã bố trí cán bộ làm nhiệm vụ, đảm bảo cho người dân di chuyển thuận lợi, an toàn.