Sẻ chia giấc mơ an cư từ ngôi nhà đại đoàn kết

Với tinh thần “tương thân tương ái" nhằm góp phần động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình khó khăn. Sự kiện nằm trong số các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Hộ được trao nhà là gia đình bà Nguyễn Thị Tính (Tổ dân phố Yên Nội 2, phường Liên Mạc). Bà Tính là đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp người cao tuổi hằng tháng. Hiện nay, 5 người trong gia đình bà Tính đang ở và sinh hoạt trong một căn nhà cấp 4 diện tích 40 m² đã xây dựng từ lâu nên xuống cấp nghiêm trọng. 

Thực hiện Chương trình mục tiêu giảm nghèo và an sinh xã hội năm 2024, qua rà soát, Ban Thường trực MTTQ quận thống nhất hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Tính. Công trình có tổng diện tích 143,6 m² gồm 2 tầng và 1 tum. Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà trị giá gần 900 triệu đồng. 

Trong đó, Ban Thường trực MTTQ quận đã trích Quỹ Vì Người nghèo quận hỗ trợ là 70 triệu đồng. Số tiền còn lại của anh em trong gia đình, dòng họ hỗ trợ, giúp đỡ và cho vay. 

Sau hơn 8 tháng thi công khẩn trương và tích cực, đến nay, công trình đã hoàn thành và được gắn biển bàn giao. Việc hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết là việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp đến hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, nhằm động viên giúp đỡ các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay 10/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, sáng 10/10, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Trình bày diễn văn lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chỉ đạo và tin tưởng nhất định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội sẽ thực hiện thắng lợi căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sớm xây dựng Hà Nội xứng tầm Thủ đô trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước.

Vào 9h ngày 10/10, Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, thành phố Hà Nội với sự tham gia của khoảng 3.000 đại biểu. Đây là chương trình với quy mô cấp quốc gia, là hoạt động chính, quan trọng nhất trong chuỗi hoạt động kỷ niệm theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Báo Nhân dân đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội và giới thiệu phụ san đặc biệt gồm một trang nội dung về Cột cờ Hà Nội và một trang cắt dán mô hình thông qua mã QR.

Thời tiết cả nước trong ngày 10/10 duy trì trạng thái ngày nắng, một số nơi ở Nam Bộ chiều và đêm có mưa rào.