Sôi nổi hoạt động 'Tuần lễ sách và chuyển đổi số 2024'

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2024); đồng thời hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, cuối tuần qua, tại Đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM tổ chức "Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số".

Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số năm 2024 diễn ra từ ngày 25 đến 31/10/2024 tại đường sách TP. HCM với 24 đơn vị tham gia; hơn 30 chương trình, hoạt động giao lưu, trong đó điểm nhấn của tuần lễ năm nay là độc giả sẽ được trải nghiệm hơn 3000 tựa sách điện tử, sách nói cũng như những hình thức tiếp cận sách mới. Trải nghiệm công nghệ về sách gắn với chuyển đổi số sẽ mang đến cách nhìn sâu sắc hơn về chuyển đổi số trong xuất bản, thúc đẩy đưa công nghệ vào hoạt động xuất bản in, phát hành.

Ông Trịnh Hữu Anh, Trưởng phòng xuất bản in và phát hành, Sở Thông tin truyền thông (TTTT) TP. HCM, cho biết: "Đây là lần đầu tiên Sở TTTT và Đường sách thành phố Hồ Chí Minh tổ chức một chuyên đề riêng cho những đơn vị sách nói, sách điện tử trên địa bàn. Ban tổ chức đã tạo các không gian trải nghiệm  như các triển lãm sử dụng kính thực tế ảo hay AI, để cho bạn đọc đến với không gian của chúng ta có cơ hội khám phá thêm những kiến thức mới".

Đặc biệt, Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số năm nay giới thiệu đến người dân không gian triển lãm trực tuyến với 498 tư liệu. Các nhà xuất bản đã ứng dụng thành công công nghệ số trong xuất bản để cho ra mắt nhiều ấn phẩm sách nói, sách điện tử... được nhiều độc giả trẻ đón nhận.

Ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng cục xuất bản in và phát hành, Bộ Thông tin và truyền thông, cho biết trong dịp kỷ niệm ngày truyền thống của ngành xuất bản - cũng là ngành điện tử quốc gia, tuần lễ mang ý nghĩa góp phần giành sự quan tâm của mọi người về sự kiện quan trọng này. Bên cạnh đó, giúp những người làm công tác xuất bản ý thức hơn nữa về trách nhiệm của mình trong phát triển văn hóa đọc, thực hiện chuyển đổi số. Để từ đó, tạo nên nhiều sản phẩm có ích cho xã hội.

Dịp này, TP. HCM chính thức công bố thiết kế Đường sách Nguyễn Đổng Chi, Quận 7; Không gian sách quận Bình Tân và Không gian sách huyện Củ Chi. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối ngày 27/10, do ảnh hưởng của bão số 6, tại các địa phương của tỉnh Quảng Bình vẫn đang xuất hiện mưa to đến rất to. Riêng tại thành phố Đồng Hới, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập sâu; nhiều bản làng tại các huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Ninh cũng bị chia cắt cục bộ do mưa lớn. Chính quyền các địa phương đã có thông báo đến người dân cần kê cao đồ đạc, tài sản, chủ động ứng phó với mưa lớn gây ra trên diện rộng.

Trong chương trình thăm chính thức Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), chiều 27/10 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Abu Dhabi, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của UAE trong lĩnh vực phát triển và quản lý hạ tầng, cảng biển, logistics, khu công nghiệp gồm: Tập đoàn Prime Group, Tập đoàn Cảng Abu Dhabi Ports Group; Tập đoàn NDMC Group; Công ty xe Emirates.

Trong chương trình thăm chính thức Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), chiều 27/10 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Abu Dhabi, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình ra mắt trưng bày và giới thiệu xe VinFast tại UAE.

Theo chương trình Kỳ họp thứ 8, ngày 28/10, Quốc hội dành phần lớn thời gian làm việc để thảo luận về Báo cáo của Đoàn giám sát và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.

Cách Hà Nội khoảng 180km, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu là cửa ngõ của tỉnh Sơn La, được đánh giá là một trong những khu du lịch quốc gia quan trọng nhất trên hành lang du lịch "Qua miền Tây Bắc" trên tuyến giao thông huyết mạch quốc lộ 6.

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2024); đồng thời hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, cuối tuần qua, tại Đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM tổ chức "Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số".