Sóng nhiệt kỷ lục tại Nam Cực

Một đợt sóng nhiệt kỷ lục đang diễn ra tại Nam cực - nơi vào thời điểm đáng lẽ phải là lạnh nhất trong năm, đã làm dấy lên mối lo ngại về "sức khỏe" của lục địa Nam cực trong tương lai và hậu quả mà nó có thể gây ra cho hàng triệu người trên toàn cầu.

Theo đó, nhiệt độ tại Nam Cực kể từ giữa tháng 7 đã tăng lên tới 10°C so với mức bình thường ở một số khu vực của Nam cực và tình trạng ấm áp trái mùa có thể tiếp tục kéo dài đến nửa đầu tháng 8.

Dữ liệu mới nhất cho thấy nhiệt độ cao ở một số khu vực Đông Nam cực, nơi có điều kiện bất thường nhất đang diễn ra, thường ở mức từ -50°C đến -60°C hiện đã tăng lên gần với mức -25°C đến -30°C.

Dữ liệu mới nhất cho thấy nhiệt độ cao ở một số khu vực Đông Nam cực.

Nhiệt độ nóng như mùa hè vào giữa mùa đông ngay cả khi phần lớn lục địa vẫn dưới mức đóng băng là một diễn biến đáng báo động đối với Nam cực. tình trạng này có khả năng khiến mực nước biển dâng cao hơn bất kỳ địa điểm nào khác. 

Trong khi đó, hầu hết băng của Trái đất được lưu trữ tại đây và nếu tất cả tan chảy, mực nước biển trung bình toàn cầu sẽ tăng hơn 45 mét.

 Nếu tất cả băng tại đây tan chảy, mực nước biển trung bình toàn cầu sẽ tăng hơn 45 mét.

Theo một nghiên cứu vào năm 2020 được công bố trên tạp chí Nature Climate Change, Nam cực đang ấm lên nhanh hơn gấp 3 lần so với tốc độ trung bình toàn cầu từ năm 1989 đến năm 2018. 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.