Tăng trần giá vé máy bay

Từ 1/3, Thông tư 34 của Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh tăng giá trần vé máy bay chính thức có hiệu lực. Trong bối cảnh mức giá vé máy bay nội địa ở mức cao hiện nay, nhiều người lo ngại việc tăng giá trần sẽ khiến mặt bằng giá vé sẽ tiếp tục tăng cao.

Theo đó, khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông sẽ cơ bản được thay đổi. Các đường bay có khoảng cách dưới 500km mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế - xã hội và 1,7 triệu đồng/vé/chiều với các đường bay khác. Các nhóm đường bay còn lại chịu mức tăng giá từ 50.000-250.000 đồng/vé/chiều so với quy định cũ, phụ thuộc vào độ dài từng đường bay.

Khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản được thay đổi

Mức giá tối đa đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho một vé máy bay, trừ thuế giá trị gia tăng và các khoản thu hộ cho cảng hàng không (bao gồm giá phục vụ hành khách và giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý; khoản giá dịch vụ với các hạng mục tăng thêm).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Danh sách biển số xe được niêm yết công khai trên trang thông tin điện tử Bộ Công an và đơn vị đấu giá là Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam.

Sáng 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã biểu dương khen thưởng 164 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng gia đình tiêu biểu năm 2024.

Các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn quận Hoàn Kiếm đã tạo được khí thế và động lực mới, từ đó góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Sáng 26/6, vòng chung khảo “Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Thanh Xuân năm 2024” vừa khai mạc với sự tham dự của 14 đội đến từ các phường cùng các chi bộ trực thuộc. Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai dự.

6 tháng đầu năm 2024, quận Hai Bà Trưng thu ngân sách đạt 5.143 đồng, bằng một nửa dự toán.

Cơ quan soạn thảo đang tính toán rút gọn quy trình để nghị định điều chỉnh tăng 15% lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng có hiệu lực từ ngày 1/7.