Taxi điện đầu tiên chính thức hoạt động tại Ai Cập

Dự án "New Capital Cab" do Bộ Giao thông vận tải Ai Cập khởi xướng. Trong giai đoạn đầu thực hiện dự án, 10 chiếc taxi điện đã được giới thiệu tới người dân.

Ai Cập chính thức đưa dịch vụ taxi điện vào hoạt động tại thủ đô hành chính mới của nước này.

Ông Ahmed Mohamed, hành khách, xét: ''Những chiếc xe này thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm và không thải khí thải như các phương tiện vận tải khác''.

Taxi điện đầu tiên chính thức hoạt động tại Ai Cập.

Dự án được vận hành bởi Công ty Giải pháp Vận tải Năng lượng Sạch  Caesar. Các xe taxi điện đều được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm camera bên trong, bên ngoài và thiết bị GPS, liên lạc thường xuyên với phòng điều khiển trung tâm của Công ty Super Jet.

Theo ông George Michael, Gám đốc điều hành công ty giải pháp vận chuyển năng lượng sạch Ceasar: “Đây là dự án vận chuyển năng lượng sạch đầu tiên, một ứng dụng gọi xe giống như các công ty Uber và Careem. Điều khác biệt là toàn bộ xe của chúng tôi chạy hoàn toàn bằng năng lượng sạch. Chúng đều là ô tô điện do vậy giúp giảm mức độ ô nhiễm và điều này đưa chúng tôi tiến lên một bước với tư cách là quốc gia đang tìm cách sử dụng năng lượng sạch”.

Dịch vụ “New Capital Cab” phù hợp với nỗ lực của Ai Cập trong việc phát triển hệ thống giao thông.

Người sử dụng dịch vụ có thể đặt qua ứng dụng điện thoại thông minh, với các tùy chọn thanh toán bao gồm tiền mặt và thẻ ngân hàng. Điều này sẽ  mang lại sự thuận tiện và linh hoạt cho người dùng.

Giao thông xanh đang có những ảnh hưởng nhất định đến thị trường gọi xe toàn cầu, khi tỷ trọng xe điện đang tăng lên trong cơ cấu đội xe của nhiều hãng taxi.

Người dân Ai Cập sẽ được tiếp cận với các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng xe thân thiện với môi trường.

Theo dự báo của Mordor Intelligence, thị trường taxi chạy điện trên toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ thường niên trên 12% trong suốt giai đoạn từ năm 2024 đến năm 2029.

Chi phí vận hành và bảo trì thấp hơn được cho là lợi thế của taxi chạy điện trước các mẫu taxi sử dụng động cơ đốt trong, đồng thời trở thành yếu tố giúp thúc đẩy sự hiện diện của phương tiện thuần điện trong các đội xe taxi trên toàn cầu.

Sự phát triển của hạ tầng trạm sạc được xem là điểm tựa cho sự phát triển chung của ôtô điện. Số lượng trụ sạc gia tăng cộng với tốc độ sạc cải thiện cũng được kỳ vọng sẽ giúp mở rộng quy mô của đội xe taxi điện trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Văn phòng Công tố Thủ đô La Paz, Peru đã ra cáo trạng buộc tội “nổi dậy có vũ trang và khủng bố” đối với cựu Tổng Tư lệnh Quân đội Bolivia Jose Zuniga, cũng như các Tư lệnh Lục quân, Hải quân và Không quân đã tham gia vào một âm mưu đảo chính bất thành ngày 26/6 vừa qua.

Tổng thống Peru Dina Boluarte đã tới thăm Trung Quốc và có cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga có thể tiếp tục sản xuất và triển khai toàn cầu các tên lửa tầm trung và tầm ngắn trên mặt đất.

Tổng thống Bolivia Luis Arce khẳng định ông không liên quan đến âm mưu đảo chính của Tướng Juan Jose Zuniga - người đã bị bắt giữ, bị nghi thực hiện hành vi khủng bố và nổi dậy vũ trang chống lại an ninh công cộng và chủ quyền quốc gia.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Dennis Francis đang có chuyến thăm Cuba nhằm đánh giá những tiến bộ và đóng góp của đất nước này cho chủ nghĩa đa phương, hợp tác, cũng như việc ứng phó với các thách thức khu vực và toàn cầu hiện nay.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thừa nhận không thể hiện tốt trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng khẳng định đủ sức và đủ quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.